24h
Yeah1 News

Thủ khoa khối A toàn quốc có thể trượt nếu đặt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính ở Bách khoa Hà Nội

Thứ ba, 22/08/2023 | 16:29 (GMT+7)

Sau khi điểm chuẩn của ngành Khoa học máy tính tại Đại học Bách khoa Hà Nội công bố, cả 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc đều... trượt nguyện vọng 1.

Chiều ngày 22/8, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn đại học năm 2023 sau gần 2 tháng kể từ ngày thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, xét theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp, khối ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường năm nay là ngành Khoa học máy tính (IT1) với điểm chuẩn lên đến 29,42 điểm.

Nhiều người quan ngại mức điểm gần như tuyệt đối sẽ khiến nhiều thí sinh không đạt nguyện vọng 1 khi đăng ký xét tuyển. Điều bất ngờ nhất là ngay cả 2 thủ khoa khối A00 toàn quốc của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cũng... trượt nguyện vọng 1 khi đăng ký vào khối ngành này.

Nam sinh Nguyễn Mạnh Thắng là thủ khoa khối A00 toàn quốc
Nam sinh Nguyễn Mạnh Thắng là thủ khoa khối A00 toàn quốc

Được biết, thí sinh Nguyễn MạnhThắng (cựu học sinh của trường THPT chuyên Bắc Giang) đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với số điểm tổ hợp khối A00 cao nhất cả nước lần lượt là Toán 9,6 điểm, Vật lý 9,75 điểm và Hóa học 10 điểm.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng (cựu học sinh của trường THPT Trưng Vương tỉnh Hưng Yên) cũng ghi ấn tượng mạnh khi đồng trở thành thủ khoa khối A00 với Thắng với số điểm từng môn lần lượt là Toán 9,6 điểm, Vật lý 10 điểm và Hóa học 9,75 điểm.

Cả hai thủ khoa khối A00 toàn quốc đều đặt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính (IT1) của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thủ khoa khối A00 toàn quốc - Nguyễn Mạnh Hùng cũng trượt nguyện vọng 1 của Đại học Bách khoa Hà Nội
Thủ khoa khối A00 toàn quốc - Nguyễn Mạnh Hùng cũng trượt nguyện vọng 1 của Đại học Bách khoa Hà Nội

Tuy nhiên, theo điểm chuẩn của ngành học Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội công bố vào chiều này, cả 2 thủ khoa đều không may mắn vì trượt nguyện vọng 1. Cụ thể, công thức tính điểm chuẩn của ngành Khoa học máy tính là (Toán x2 + Môn 2 + Môn 3) x 3/4 + Điểm ưu tiên. Công thức này tính cho cả xét tuyển tổ hợp A00 và A01.

Theo công thức tính trên, điểm tổ hợp khối A00 của cả 2 thủ khoa đều nằm ở mức 29,21 điểm, thiếu 0,21 điểm so với điểm chuẩn của ngành.

Ngành Khoa học máy tính (IT1) của Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn cao chót vót khiến ai cũng ngỡ ngàng
Ngành Khoa học máy tính (IT1) của Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn cao chót vót khiến ai cũng ngỡ ngàng

Như vậy, cả 2 thủ khoa sẽ đỗ vào nguyện vọng 2 là ngành Kỹ thuật Máy tính (IT2) của Đại học Bách khoa Hà Nội với mức điểm chuẩn là 28,29 điểm. 

Thủ khoa khối A00 toàn quốc còn lại là nữ sinh Trần Nguyệt Hằng đạt 29,35 điểm. Nguyệt Hằng cho biết đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Ngoại thương cơ sở TP.HCM. Với số điểm này, Trần Nguyệt Hằng đã trúng tuyển nguyện vọng 1.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục