24h
Yeah1 News

Thông báo mới về nội dung đề thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh cần nắm điểm này để làm bài tốt

Thứ năm, 15/06/2023 | 19:47 (GMT+7)

Bộ GDĐT vừa có thông báo mới về nội dung đề thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 sẽ được. Các thí sinh cần nắm rõ thông tin này để có thể làm bài thi thật tốt.

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 chíh thức diễn ra, Bộ GDĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp mới đây đã phối hợp cùng một vài đơn vị để tổ chức Ngày hội tư án tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Hà Nội. Tại đây, phía Bộ GDĐT đã "bật mí" nhiều thông tin quan trọng để các bạn học sinh nắm rõ.

Cụ thể, ở ngày hội, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GDĐT - PGS.TS Huỳnh Văn Chương cho biết đề thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có 75 % nội dung ở mức nhận biết, thông hiểu. 25% còn lại sẽ nằm ở mức vận dụng và vận dụng cao.

Đề thi năm nay có 75% nội dung cơ bản và 25% nội dung ở mức vận dụng (Ảnh: minh hoạ)
Đề thi năm nay có 75% nội dung cơ bản và 25% nội dung ở mức vận dụng (Ảnh: minh hoạ)

Điều đó có nghĩa là nếu các em học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình Trung học Phổ thông thì có thể đạt được 75% điểm số của bài thi. 25% câu hỏi ở mức vận dụng và vận dụng cao sẽ tạo nên tính phân hóa. Đây sẽ là căn cứ để các cơ sở đào tạo sử dụng là một trong các phương thức xét tuyển. Việc các thí sinh cần làm ngay lúc này là bám sát vào đề thi tham khảo mà Bộ GDĐT đã cung cấp mà ôn tập.

Cũng trong buổi tư vấn tuyển sinh này, PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GDĐT cũng cho biết điểm mới của mùa tuyển sinh năm nay là thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành. Sự thay đổi này sẽ giúp các em tránh bị nhầm lẫn khi đăng ký nguyện vọng vào nhiều tổ hợp, phương thức xét tuyển khác nhau.

Điểm mới của mùa tuyển sinh năm nay là thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành (Ảnh: minh hoạ)
Điểm mới của mùa tuyển sinh năm nay là thí sinh chỉ cần đăng ký nguyện vọng theo ngành (Ảnh: minh hoạ)

Theo đó, nếu thí sinh chọn vào ngành Công nghệ thông tin thì chỉ cần đăng ký mã ngành, trường mà không cần đăng ký tổ hợp hay phương thức xét tuyển. Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra từ 27 đến 30 tháng 6 năm 2023. Bộ GDĐT cũng cho biết, thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 là khoảng 17-19/7/2023.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Bộ GDĐT   Thi THPT   thí sinh   Đề Thi  

Cùng chuyên mục