24h
Yeah1 News

"Thời gian vàng" sau khi nộp lệ phí xét tuyển Đại học, những mốc phải nắm để biết đỗ hay trượt

Chủ nhật, 06/08/2023 | 10:11 (GMT+7)

Sau khi thực hiện nộp lệ phí xét tuyển Đại học theo quy định, đây là những cột mốc mà các thí sinh cần nắm rõ để biết trúng tuyển hay không và tiến hành những thủ tục khác.

Hôm nay ngày 6/8 là ngày cuối cùng các thí sinh hoàn thành việc thanh toán lệ phí nguyện vọng Đại học 2023. Cụ thể khoảng thời gian từ 0h ngày 5/8 đến 17h ngày 6/8, thí sinh của các tỉnh thành này sẽ nộp lệ phí xét tuyển nguyện vọng vồm: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

'Thời gian vàng' sau khi nộp lệ phí xét tuyển Đại học, những mốc phải nắm để biết đỗ hay trượt - ảnh 1

Các thí sinh hoàn thành nộp lệ phí xét tuyển nguyện vọng Đại học trong hôm nay

Sau khi hoàn thành thanh toán nguyện vọng, những cột mốc sau đây thí sinh phải nắm rõ:

Từ ngày 12/8 đến 17h ngày 20/8: Các cơ sở đào tạo phối hợp với đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống. Từ dữ liệu, thông tin xét tuyển để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Đến chiều 20/8: Hoàn thành lọc ảo.

17h ngày 22/8: Các trường Đại học công bố điểm chuẩn năm 2023 và kết quả xét tuyển. Như vậy các thí sinh sẽ biết mình có trúng tuyển hay không vào thời điểm này.

Lưu ý: Thí sinh trúng tuyển nhận kết quả và nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng thời gian quy định trước 17h ngày 6/9.

'Thời gian vàng' sau khi nộp lệ phí xét tuyển Đại học, những mốc phải nắm để biết đỗ hay trượt - ảnh 2

Các mốc thời gian cần nắm rõ trong quy trình xét tuyển Đại học 2023

Nếu thí sinh không xác nhận nhập học sẽ phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường Đại học. Chính vì vậy cần chú ý theo dõi kết quả và thực hiện thủ tục nhập học trên hệ thống theo quy định.

Trên thực tế có trường xét tuyển bổ sung với số lượng ít, hoặc có những trường không xét tuyển bổ sung. Nếu chờ đợi vào đợt xét tuyển bổ sung thì cơ hội trúng tuyển sẽ ít hơn.

Đối với thí sinh thuộc diện tuyển thẳng, thực hiện xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17h ngày 15/8

Với những thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được đăng ký các nguyện vọng xét tuyển tiếp theo. Trừ các trường hợp được hiệu trưởng, giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

'Thời gian vàng' sau khi nộp lệ phí xét tuyển Đại học, những mốc phải nắm để biết đỗ hay trượt - ảnh 3

Các thí sinh trúng tuyển hoàn thành nhập học theo thời gian quy định

Từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục