24h
Yeah1 News

Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2025 sẽ bỏ môn Địa lý, bắt buộc thi Lịch sử, thực hư ra sao?

Thứ tư, 13/09/2023 | 17:46 (GMT+7)

Trước những thông tin về nội dung kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng đính chính.

Vào chiều ngày 13/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đính chính thông tin trong thông báo kết luận số 1489/TB-BGDĐT về dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2025. Theo đó tổ chức thi theo môn, gồm các môn học bắt buộc và các môn học lựa chọn trong chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ...

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, việc trên mạng xã hội và một số phương tiện truyền thông lan truyền về phương án thi tốt nghiệp năm 2025 là chưa chính xác, chưa phải phương án cuối cùng được Bộ Giáo dục chốt. 

Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2025 sẽ bỏ môn Địa lý, bắt buộc thi Lịch sử, thực hư ra sao? - ảnh 1

Việc bỏ môn thi Địa lý, đưa Lịch sử trở thành môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2025 là chưa chính xác (Ảnh Báo điện tử Chính phủ)

Những thông tin này cho rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 có 4 môn bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử cùng 6 môn tự chọn là: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Công nghệ, Tin học...Không có môn thi Địa lý. Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại theo hình thức trắc nghiệm.

Thông tin này gây xôn xao dư luận khi Lịch sử trở thành môn thi bắt buộc thay vì lựa chọn như hiện tại, đồng thời Địa lý không có tên trong danh sách môn thi. Những thông tin này được Bộ Giáo dục và Đào tạo đính chính là chưa chính xác.

Cục Quản lý Chất lượng cho biết phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa chốt phương án cuối cùng để trình Chính phủ. Các Sở Giáo dục và Đào tạo gửi ý kiến về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 10/9, sau đó Bộ sẽ tổng hợp, phân tích và đề xuất phương án hợp lý báo cáo Thường trực Chính phủ trước khi công bố chính thức.

Thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ năm 2025 sẽ bỏ môn Địa lý, bắt buộc thi Lịch sử, thực hư ra sao? - ảnh 2

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố phương án thi chính thức sau khi trình Chính phủ (Ảnh Báo điện tử Chính phủ)

Hiện nay phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vẫn đang áp dụng thi 3 môn bắt buồn gồm: Ngữ văn, Toán học, Ngoại ngữ. Và 2 tổ hợp tự chọn gồm: Khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Các thí sinh tự chọn tổ hợp môn thi và sử dụng điểm đạt được để xét tuyển vào các ngành học tại các trường Đại học theo nguyện vọng đăng ký.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục