24h
Yeah1 News

Thí sinh bị 0 điểm tiếng Anh ở Nam Định bỗng nhiên được 10 điểm, nguyên nhân vì sao?

Thứ tư, 19/07/2023 | 15:22 (GMT+7)

Có 4 thí sinh ở Nam Định nhận được kết quả 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023, tuy nhiên thực tế các em đạt 10 điểm tuyệt đối.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định mới đây cho biết có 4 thí sinh đạt điểm cao các môn thi khác nhưng bị 0 điểm tiếng Anh. Điều này dẫn đến thắc mắc liệu các em có bị rớt tốt nghiệp khi quy định điểm liệt là dưới 1 điểm.

Tuy nhiên theo thông tin được biết, 4 học sinh này thực tế không bị 0 điểm tiếng Anh mà là 10 điểm. Tất cả thuộc diện được miễn thi ngoại ngữ do đã có chứng chỉ IELTS hợp lệ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được công nhận 10 điểm khi xét tốt nghiệp.

Thí sinh bị 0 điểm tiếng Anh ở Nam Định bỗng nhiên được 10 điểm, nguyên nhân vì sao? - ảnh 1

Cả nước có 6 học sinh nhận điểm 0 môn tiếng Anh, trong đó 4 thí sinh ở Nam Định đã được miễn thi do có chứng chỉ IELTS

4 học sinh trong diện được miễn thi tiếng Anh đều thuộc trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Dù dính 0 điểm tiếng Anh trên hệ thống nhưng các em học sinh không bị rớt tốt nghiệp THPT.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hợp lệ, thí sinh có thể đăng ký miễn thi ngoại ngữ kèm theo những giấy tờ để xác thực khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trực tuyến.

Thí sinh bị 0 điểm tiếng Anh ở Nam Định bỗng nhiên được 10 điểm, nguyên nhân vì sao? - ảnh 2

Thí sinh có chứng chỉ quốc tế hợp lệ nếu đăng ký sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ và công nhận 10 điểm khi xét tốt nghiệp

Các trường hợp miễn thi này sẽ không hiển thị điểm thi ngoại ngữ trên hệ thống tra cứu điểm thi tốt nghiệp. Nhưng khi xét tốt nghiệp THPT, các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ căn cứ vào đăng ký và giấy tờ chứng minh của thí sinh để tính cho thí sinh đó được 10 điểm môn ngoại ngữ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục