24h
Yeah1 News

Thêm trường đại học ở Việt Nam miễn 100% học phí cho sinh viên, có nơi còn hỗ trợ phí sinh hoạt hàng tháng

Thứ sáu, 15/09/2023 | 16:13 (GMT+7)

Nhiều trường đại học bắt đầu xét tuyển bổ sung năm 2023, một số trường trong đó thông báo chính sách miễn 100% học phí, có nơi còn hỗ trợ chi phí sinh hoạt.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã kết thúc hơn gần 3 tháng, khâu tuyển sinh của các trường đại học cũng được tiến hành. Thời gian sắp tới, nhiều trường đại học thông báo bổ sung xét tuyển các chỉ tiêu tuyển sinh còn thiếu. Đồng thời, một số trường tuyên bố chính sách miễn 100% học phí đối với sinh viên theo học và những đặc quyền ưu đãi khác.

1. Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang

Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã thông báo tuyển thêm 750 chỉ tiêu xét tuyển bổ sung cho năm học 2023 với 15 ngành đào tạo. Điểm sàn xét tuyển theo tổ hợp 3 môn là 15 điểm. Nhằm thu hút các sinh viên quan tâm, trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang ra mắt chính sách hỗ trợ học bổng 100%.

Các thí sinh trúng tuyển ngành Công nghệ thực phẩm, Khoa học cây trồng, Chăn nuôi, Quản lý tài nguyên rừng (Kiểm lâm), các thí sinh trúng tuyển theo chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (13-15 thí sinh mỗi ngành) sẽ được miễn hoàn toàn 100% học phí của toàn khóa học. Không những thế, ít nhất 20% sinh viên đạt kết quả học tập cao nhất của mỗi lớp sẽ được nhận học bổng toàn phần. Số tiền này được trích ra từ nguồn Quỹ học bổng của trường cũng như nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp.

2. Trường Đại học Lương Thế Vinh

Đối với ngành Y học cổ truyền, năm 2023, trường Đại học Lương Thế Vinh xét tuyển theo 3 phương thức là xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, xét tuyển theo kết quả học tập THPT, xét tuyển theo kết quả học tập ở bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên ngành nghề thuộc cùng nhóm lĩnh vực sức khỏe.

Trường Đại học Lương Thế Vinh
Trường Đại học Lương Thế Vinh

Đồng thời, trường Đại học Lương Thế Vinh có chính sách miễn 100% học phí đối với tất cả thí sinh trúng tuyển và trở thành sinh viên của ngành Y học cổ truyền năm 2023. Năm 2024, nhà trường sẽ tiếp tục miễn học phí 100% đối với những sinh viên có kết quả đạt loại giỏi. 

3. Sinh viên các trường đại học sư phạm

Theo dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung của nghị định 116 năm 2020 liên quan đến các chính sách về tiền học phí, chi phí sinh hoạt của sinh viên sư phạm, sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ 100% học phí cùng 3,63 triệu đồng sinh hoạt phí mỗi tháng và không quá 10 tháng một năm.

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Từ năm thứ hai trở đi đến các năm học sau, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất sẽ không xét hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên có điểm trung bình trong học tập hoặc xếp hạng yếu về điểm rèn luyện.

Trong danh sách các trường đại học sư phạm hiện nay là Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Các sinh viên tốt nghiệp trường đại học sư phạm được hưởng chính sách ưu đại trên nếu không công tác trong ngành giáo dục sau 2 năm hoặc không đủ 2 năm kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp sẽ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí hỗ trợ tiền học phí và tiền sinh hoạt trong các năm đó.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục