24h
Yeah1 News

Sự thật đằng sau chuyện nam sinh Hà Nội mang nhầm điều khiển điều hoà đi thi tốt nghiệp

Thứ năm, 29/06/2023 | 15:00 (GMT+7)

Nam sinh gây sốt với hình ảnh chiếc điều khiển điều hoà nằm gọn trong tệp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT môn Toán khiến nhiều người dở khóc dở cười vì sự nhầm lẫn này.

Chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, khoảnh khắc đầy hài hước nhưng không khỏi xót xa này đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác. Nhiều người không quên để lại dòng bình luận vừa cảm thông vừa trách thương nam sinh này.

nam-sinh-ha-noi-mang-nham-dieu-khien-dieu-hoa-di-thi-tot-nghiep-thpt
Hình ảnh nhầm lẫn của nam sĩ tử khiến nhiều người buồn cười

Tài khoản Facebook Anh Dũng viết: "Có khi em ấy ám ảnh mấy ngày trời nắng nóng mà bị cúp điện. Mình mà mang nhầm dụng cụ thế này lại hoảng hốt, không có tâm trạng làm bài mất".

Minh Khoa cảm thán: "Chẳng hiểu sao có thể nhầm như thế này được luôn. Chỉ một phút bất cẩn có thể ảnh hưởng đến kết quả nỗ lực suốt 12 năm học. Vừa thương vừa trách".

Hằng Nga bình luận: "Chắc do học nhiều quá nên bị nhầm lẫn. Thế mới có lời khuyên trước ngày thi cần giữ tình thần thoải mái, chuẩn bị đồ đạc một cách cẩn thận. Mang điều khiển điều hòa thế này thì làm sao mà làm bài nổi. Thương nam sinh này quá".

Dựa trên thông tin in rõ trên giấy tờ dự thi, được biết nam sinh này đến từ Trường THPT Đồng Quan (Phú Xuyên, Hà Nội), tham dự kì thi tốt nghiệp THPT 2023 tại điểm Trường THPT Phú Xuyên A.

nam-sinh-ha-noi-mang-nham-dieu-khien-dieu-hoa-di-thi-tot-nghiep-thpt
Ảnh minh hoạ

Theo khẳng định từ Hiệu trưởng trường THPT Đồng Quan - ông Nguyễn Thanh Bình chắc chắn rằng đây chỉ là hình ảnh câu view câu like từ một cư dân mạng và không hề chính xác. Bởi tất cả các thí sinh đều phải tuân thủ tuyệt đối quy định không mang thiết bị di động vào phòng thi. Do đó, việc chụp lại ảnh và đăng tải lên mạng xã hội là điều hoàn toàn không thể xảy ra. Bên cạnh đó, tại điểm thi THPT Phú Xuyên A vào ngày thi đó cũng không ghi nhận bất kì trường hợp vi phạm quy chế như hình ảnh đăng trên mạng. 

Thống kê từ Bộ GD&ĐT ghi nhận cả nước có 1.012.060 đăng ký dự thi tốt nghiệp với 63 hội đồng thi, gồm 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi. Trong đó, có 13 trường hợp vi phạm quy chế và hơn 7.500 thí sinh bỏ thi sau ngày thi đầu tiên. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam sinh   THI TỐT NGHIỆP THPT  

Cùng chuyên mục