24h
Yeah1 News

Sinh viên khối Sư phạm được hưởng những "đặc quyền" từ miễn toàn bộ học phí, trợ cấp 3,63 triệu/tháng

Thứ năm, 27/07/2023 | 10:16 (GMT+7)

Sinh viên theo học khối Sư phạm được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt như miễn toàn bộ học phí và hơn 3 triệu đồng trợ cấp chi phí sinh hoạt mỗi tháng đến khi ra trường.

Sư phạm là một trong những khối ngành được miễn học phí tại các cơ sở đào tạo công lập. Sinh viên Sư phạm được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí bằng với mức thu phí của cơ sở đào tạo giáo viên nơi đang theo học. Ngoài ra, sinh viên còn được hỗ trợ một khoản để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường là 3,63 triệu đồng/tháng.

Sinh viên khối Sư phạm được hưởng những 'đặc quyền' từ miễn toàn bộ học phí, trợ cấp 3,63 triệu/tháng - ảnh 1

Sinh viên theo học khối Sư phạm sẽ được miễn học phí và nhận trợ cấp phí sinh hoạt

Sinh viên khối Sư phạm được miễn học phí

Các trường khối sư phạm là những trường đại học miễn học phí ở Việt Nam. Các trường Sư phạm được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia.

Sinh viên theo học ngành Sư phạm tại các trường Sư phạm sẽ được miễn học phí hoàn toàn, có trợ cấp hàng tháng và học bổng. Với các chuyên ngành ngoài Sư phạm, mức học phí sẽ tương ứng với số tín chỉ mà sinh viên đăng ký.

Một số trường Đại học Sư phạm miễn học phí cho sinh viên như: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM...

Sinh viên khối Sư phạm được hưởng những 'đặc quyền' từ miễn toàn bộ học phí, trợ cấp 3,63 triệu/tháng - ảnh 2

Nhiều trường Đại học Sư phạm miễn học phí cho sinh viên

Sinh viên khối Sư phạm được hưởng trợ cấp 3,63 triệu đồng/tháng

Theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP, sinh viên Sư phạm ngoài việc được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu học phí của cơ sở đào tạo nơi theo học còn được hỗ trợ thêm 3,63 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.

Thời gian hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt được xác định theo số tháng thực tế học tập tại trường theo quy định, nhưng không quá 10 tháng/năm học. Trong trường hợp tổ chức giảng dạy theo học chế tín chỉ, cơ sở đào tạo giáo viên có thể quy đổi mức hỗ trợ cho phù hợp với học chế tín chỉ. Tổng kinh phí hỗ trợ của cả khóa học theo học chế tín chỉ không vượt quá mức hỗ trợ quy định cho khóa học theo năm học.

Sinh viên khối Sư phạm được hưởng những 'đặc quyền' từ miễn toàn bộ học phí, trợ cấp 3,63 triệu/tháng - ảnh 3

Sinh viên mong muốn nhận hỗ trợ chi phí sinh hoạt 3,63 triệu đồng/tháng có thể làm thủ tục theo quy định 

Với việc nhận tiền hỗ trợ theo tháng này, sinh viên có nhu cầu nhận hỗ trợ sẽ tiến hành làm đơn theo thủ tục quy định để được xét duyệt.

Đối với sinh viên đã hưởng chính sách hỗ trợ nhưng không công tác trong ngành giáo dục sau 2 năm hoặc không công tác đủ 2 năm, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp thì sẽ phải bồi hoàn kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt .

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục