24h
Yeah1 News

Sau khi trượt nguyện vọng 1, 2 thủ khoa khối A toàn quốc theo học ngành gì?

Thứ bảy, 02/09/2023 | 18:14 (GMT+7)

Cùng tổng điểm 29,35 2 thủ khoa khối A đều trượt nguyện vọng 1 vào Đại học Bách khoa Hà Nội và trúng tuyển vào ngành khác.

Theo đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, 3 thủ khoa khối A gồm Nguyễn Mạnh Thắng (cựu học sinh trường THPT chuyên Bắc Giang), Nguyễn Mạnh Hùng ( cựu học sinh THPT Trưng Vương, Hưng Yên) và Trần Nguyệt Hằng (TP.HCM) với cùng tổng điểm là 29,35. Trong khi Trần Nguyệt Hằng đã trúng tuyển vào ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM thì Thắng và Hùng lại trượt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thông tin 2 thủ khoa khối A00 trượt nguyện vọng 1 nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Về lý do 2 thủ khoa này trượt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội là do trường có công thức tính điểm riêng. 

Nguyễn Mạnh Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng trượt ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội
Nguyễn Mạnh Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng trượt ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội

Cụ thể, theo công thức tính điểm chuẩn của ngành Khoa học máy tính (IT1) sẽ được tính như sau: (Toán x 2 + Môn 2 + Môn 3) x 3/4 + Điểm ưu tiên.

Ngành này chấp nhận tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

Với công thức tính như vậy, điểm xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính của 2 thí sinh Thắng và Hùng đều là 29,21. Trong khi đó, điểm chuẩn vào ngành này là 29,42 điểm.

Về việc con trai không đỗ vào ngành nguyện vọng 1 theo đúng mong muốn, mẹ của nam sinh Nguyễn Mạnh Hùng rất bất ngờ và thất vọng. Chị Minh Thảo cho biết: “Lúc nào gia đình tôi cũng đặt niềm tin hy vọng vào cháu. Tôi bảo con đặt 10 nguyện vọng cho mẹ. Ai nghĩ đâu đây là một cú sốc quá lớn với gia đình. Tôi cũng không biết quy chế cộng điểm như thế nào. Các cháu càng giỏi, điểm càng cao thì điểm cộng lại càng thấp. Học vỡ đầu cũng không bằng các bạn được cộng nhiều điểm ưu tiên. Tôi nghe nói có bạn được cộng gần 3 điểm, học làm sao lại?”.

Sau khi trượt nguyện vọng 1, cả Nguyễn Mạnh Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng đều trúng tuyển vào nguyện vọng 2 là ngành Kỹ thuật máy tính (IT2) vào Đại học Bách khoa Hà Nội với điểm chuẩn 28,29 điểm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục