24h
Yeah1 News

Sau khi thi tốt nghiệp THPT, đây là các mốc thời gian quan trọng mà thí sinh cần ghi nhớ

Thứ sáu, 30/06/2023 | 11:43 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa kết thúc, bên cạnh việc vui chơi sau khi thi thì các thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng để chuẩn bị cho việc xét tuyển.

Vào ngày 29/6 vừa qua, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cũng khép lại, hơn một triệu thí sinh trên cả nước vừa hoàn thành một cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời của mình. Do kỳ thi này vừa dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và còn để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. 

Các thí sinh sau khi đã hoàn thành hai ngày thi căng thẳng thì ngoài việc dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, thì cũng cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng để chuẩn bị cho việc xét tuyển sắp tới. 

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng dưới đây để có thể xét tuyển vào những ngôi trường phù hợp (Ảnh: Internet)
Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian quan trọng dưới đây để có thể xét tuyển vào những ngôi trường phù hợp (Ảnh: Internet)

Các mốc thời gian quan trọng sau ngày thi tốt nghiệp THPT 2023

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Theo Bộ GD&ĐT, công tác chấm thi sẽ bắt đầu vào ngày 1/7 và thời gian công bố điểm thi sẽ vào 8 giờ sáng ngày 18/7 tại các Sở GD&ĐT và các đơn vị đăng ký dự thi.

Công tác xét công nhận tốt nghiệp sẽ được hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/7.

Thời gian thí sinh phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2023

Với các thí sinh muốn phúc khảo bài thi của mình sẽ nộp hồ sơ từ 18/7 đến hết ngày 27/7 tại các đơn vị đăng ký dự thi. Sau đó, chậm nhất vào ngày 5/8 sẽ hoàn thành công tác tổ chức phúc khảo bài thi và công bố kết quả cuối cùng cho thí sinh.

Thời gian tổ chức xét tuyển thẳng

Trước 17 giờ ngày 30/6: Các thí sinh phải hoàn thành việc nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về các cơ sở giáo dục Đại học, Cao đẳng giáo dục mầm non.

Hạn chót vào ngày 5/7: Ccác cơ sở đào tạo sẽ hoàn thành việt xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho các thí sinh, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên hệ thống chính thức.

Từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8: Hoàn thành công tác xét tuyển thẳng, các thí sinh xác nhận nhập học trên hệ thống (Lưu ý: thí sinh nào đã xác nhận nhập học bằng phương thức xét tuyển thẳng sẽ không được tiếp tục đăng ký xét tuyển)

Thời gian tổ chứ xét tuyển sớm

Hạn chót vào 17 giờ ngày 8/7: Các cơ sở đào tạo hoàn thành công tác xét tuyển sớm (xét học bạ, sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực, chứng chỉ ngoại ngữ,...) và thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống và hoàn thành việc cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển lên hệ thống.

Việc nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển, công bố điểm thi sẽ giúp các thí sinh thuận lợi hơn (Ảnh: Internet)
Việc nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển, công bố điểm thi sẽ giúp các thí sinh thuận lợi hơn (Ảnh: Internet)

Thời gian đăng ký xét tuyển chung

Từ ngày 3/7 đến ngày 6/7:Thí sinh thực hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7: Thí sinh chính thức thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần).

Ngày 20/7: Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Đến 17 giờ ngày 22/7: Cơ sở đào tạo ngành giáo viên và sức khỏe hoàn thành việc điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển (nếu có).

Từ 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8: Thí sinh thực hiện nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Từ 7 giờ ngày 12/8 đến trước 17 giờ ngày 20/8: Thực hiện lọc ảo 6 lần

Trên đây là các mốc thời gian quan trọng mà các thí sinh cần lưu ý để thực hiện công tác xét tuyển được thuận lợi nhất và chọn được hướng đi phù hợp nhất cho bản thân mình. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục