24h
Yeah1 News

Quy định mới về đăng ký xét tuyển ĐH thí sinh cần nắm để không bỏ lỡ cơ hội

Thứ ba, 11/07/2023 | 13:32 (GMT+7)

Thí sinh cần lưu ý nắm rõ các mốc thời gian quy định đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng, xác nhận nhập học… để không bỏ lỡ cơ hội xét tuyển ĐH.

Theo hướng dẫn tuyển sinh năm 2023 của Bộ GDĐT, từ ngày 10/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh cả nước sẽ chính thức đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GDĐT.

Tới thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển đối với các phương thức xét tuyển ĐH sớm. Bởi vậy, dù chưa có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nhưng nhiều thí sinh đã tham gia xét tuyển ĐH sớm và nhận được thông báo đủ điều kiện trúng tuyển sớm. Điều này đồng nghĩa với việc, các em đã phần nào chắc chắn cơ hội đỗ đại học.

Để tránh xảy ra nhiều trường hợp nhầm lẫn như năm 2022, nay nay quy định xét đại học cũng có nhiều thay đổi (Ảnh: Internet)
Để tránh xảy ra nhiều trường hợp nhầm lẫn như năm 2022, nay nay quy định xét đại học cũng có nhiều thay đổi (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, thí sinh đã trúng tuyển sớm vẫn bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Năm nay, để tránh sự nhầm lẫn phương thức khi đăng ký xét tuyển ĐH trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GDĐT, thí sinh sẽ chỉ phải chọn mã trường, chọn phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 hoặc phương thức xét tuyển khác.

Vì vậy, với các phương thức xét tuyển sớm, thí sinh cần cẩn trọng, theo sát các mốc thời gian tuyển sinh từng trường để đảm bảo quyền lợi.

Một trong những điểm mới của tuyển sinh đại học năm nay là thí sinh sẽ không phải đăng ký tổ hợp xét tuyển cũng như phương thức xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GDĐT để tránh tình trạng nhầm lẫn như năm 2022.

Nếu như năm 2022, thí sinh phải đăng ký thành 3 nguyện vọng theo 3 phương thức khác nhau để tối đa cơ hội trúng tuyển thì năm 2023 thí sinh chỉ cần đăng kí 1 nguyện không cần chọn theo phương thức xét tuyển, tổ hợp.

Thí sinh chỉ cần cung cấp đầy đủ minh chứng cần thiết nếu có về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, chứng chỉ ngoại ngữ ... (ngoài dữ liệu điểm THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT được Bộ GDĐT cập nhật sẵn). Sau đó, hệ thống sẽ tự đánh giá phù hợp nhất cho thí sinh để có cơ hội trúng tuyển vào ngành thí sinh có nguyện vọng cao nhất mà thí sinh đủ điều kiện đỗ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục