24h
Yeah1 News

Quán quân Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh: "Áp lực đội vòng nguyệt quế như đội vương miện Hoa hậu"

Thứ năm, 12/10/2023 | 14:06 (GMT+7)

Lê Xuân Mạnh chia sẻ khi đội vòng nguyệt quế thiết kế riêng cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia áp lực như đội vương miện Hoa hậu vậy.

Giành chiến thắng trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, thí sinh Lê Xuân Mạnh đến từ trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hóa) nhận về nhiều giải thưởng có giá trị. Bên cạnh số tiền thưởng 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) cao nhất từ trước đến nay, nam sinh này cũng có vòng nguyệt quế được mạ vàng 24K dành riêng cho quán quân chung kết năm.

Quán quân Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh: 'Áp lực đội vòng nguyệt quế như đội vương miện Hoa hậu' - ảnh 1

Lê Xuân Mạnh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Mới đây trong một đoạn phỏng vấn ngắn với MC Khánh Vy sau chương trình, Xuân Mạnh đã có chia sẻ về cảm giác khi đội chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt. Theo đó Xuân Mạnh bày tỏ có cảm giác áp lực như đội vương miện Hoa hậu.

"Cảm giác đội vòng nguyệt quế được thiết kế dành riêng cho nhà vô địch áp lực như đội vương miện Hoa hậu vậy" - Lê Xuân Mạnh chia sẻ.

Quán quân Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh: 'Áp lực đội vòng nguyệt quế như đội vương miện Hoa hậu' - ảnh 2

Lê Xuân Mạnh bày tỏ đội vòng nguyệt quế dành cho quán quân chung kết năm áp lực như vương miện Hoa hậu

Ngoài ra trong video phỏng vấn với MC Khánh Vy, 4 "nhà leo núi" của chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 cũng khoe khả năng nói ngoại ngữ ấn tượng. Cụ thể Minh Triết (trường THPT chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nói được tiếng Lào, Trọng Thành (trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng) nói được tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh, Việt Thành (trường THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội) nói được tiếng Nhật Bản...

Được biết với số tiền 50.000 USD nhận được, Lê Xuân Mạnh cũng có cơ hội đi du học nước ngoài như các quán quân khác của Đường lên đỉnh Olympia sau khi kết thúc chương trình trung học phổ thông. Hiện tại nam sinh này đang là học sinh lớp 12 tại trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hóa).

Quán quân Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh: 'Áp lực đội vòng nguyệt quế như đội vương miện Hoa hậu' - ảnh 3

4 thí sinh của chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Xuất sắc giành vị trí quán quân chung kết năm, Lê Xuân Mạnh cũng được lãnh đạo địa phương tặng bằng khen và số tiền thưởng hàng trăm triệu đồng. Ngôi trường nơi em theo học cũng rộn ràng đón nhà vô địch trở về. Đây là lần đầu tiên trường THPT Hàm Rồng nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung có thí sinh chiến thắng tại chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia trong 23 năm đã được tổ chức.

Quán quân Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh: 'Áp lực đội vòng nguyệt quế như đội vương miện Hoa hậu' - ảnh 4

Lê Xuân Mạnh được lãnh đạo địa phương tặng bằng khen sau thành tích vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2023

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục