24h
Yeah1 News

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia "kín tiếng nhất chương trình" giờ có cuộc sống ra sao?

Thứ bảy, 02/12/2023 | 14:15 (GMT+7)

Sau khi giành được quán quân "Đường lên đỉnh Olympia", nam sinh Phan Mạnh Tân chọn lối sống kín tiếng ở nước ngoài. Hiện tại, anh có cuộc sống viên mãn ai cũng ngưỡng mộ.

Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" sau nhiều năm tổ chức đã tìm ra được nhiều nhân tài và hỗ trợ cho các bạn phát triển bản thân. Ở cuộc thi năm thứ 2, quán quân Phan Mạnh Tân trở thành cái tên đến nay vẫn được nhiều người nhắc đến nhờ chiến thắng nghẹt thở nhưng vô cùng thuyết phục.

Được biết, Phan Mạnh Tân là cựu học sinh chuyên Toán khoá 8 của trường THPT chuyên Hà Tĩnh (lúc trước là trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh). Theo chia sẻ của nam sinh, từ nhỏ Phan Mạnh Tân đã thích đọc sách. Suốt các năm học cấp 1, cấp 2, môn học nào Mạnh Tân cũng đạt thành tích tốt. Điều đặc biệt là hầu như Mạnh Tân đều dành thời gian tự học toàn bộ. Nếu kiến thức trong sách không đủ, anh sẽ trao đổi với bạn bè hoặc những đàn anh, đàn chị khoá trước. Phan Mạnh Tân cũng có niềm đam mê với máy tính nhưng chưa có điều kiện tiếp xúc nhiều.

Phan Mạnh Tân là quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia' mùa thứ 2
Phan Mạnh Tân là quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" mùa thứ 2

Trước khi đến với "Đường lên đỉnh Olympia", Phan Mạnh Tân từng tham gia nhiều cuộc thi do trường tổ chức. Sau khi xem trận chung kết Bảy Sắc Cầu Vồng Bắc Miền Trung, Mạnh Tân còn khát khao được thử sức ở môi trường của "Đường lên đỉnh Olympia". Năm 2001, sau nhiều cố gắng, Phan Mạnh Tân đã trở thành quán quân của mùa thi năm đó. Kết quả này giúp anh đạt được nhiều bước tiến mới trên con đường học tập, bao gồm cả việc đi du học Úc.

Phan Mạnh Tân bên vợ cùng các con
Phan Mạnh Tân bên vợ cùng các con

Phan Mạnh Tân lựa chọn theo học chuyên ngành Công nghệ Thông tin của trường Đại học Swinburne. Ở môi trường mới, nam sinh Hà Tĩnh tiếp tục hoà nhập với văn hoá của đất nước xa lạ. Sau thời gian dài du học, anh được chọn học một năm danh dự (không qua Thạc sĩ) rồi được chuyển thẳng lên làm Tiến sĩ tin học. 

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 'kín tiếng nhất chương trình' giờ có cuộc sống ra sao? - ảnh 3
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 'kín tiếng nhất chương trình' giờ có cuộc sống ra sao? - ảnh 4
Phan Mạnh Tân luôn dạy các con hướng về văn hoá truyền thống Việt Nam
Phan Mạnh Tân luôn dạy các con hướng về văn hoá truyền thống Việt Nam

Nhờ tài năng của mình, Phan Mạnh Tân nhận được lời mời đến làm việc ở tập đoàn IBM sau nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy ở trường đại học. Tính đến hiện tại, anh đã gắn bó với công việc này hơn 10 năm qua. Về đời tư, Phan Mạnh Tân làm quen với người vợ cũng là du học sinh ở Úc. Sau khi đi làm và kết hôn, hiện tại anh đã có 2 người con kháu khỉnh. Dù sinh sống ở nước ngoài nhưng quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 2 vẫn tích cực dạy các con bằng tiếng Việt và cho các cháu tiếp xúc với văn hoá, truyền thống của Việt Nam.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục