24h
Yeah1 News

Qua một tờ giấy nháp môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT, đã lộ diện thủ khoa đại học kiến trúc?

Thứ năm, 29/06/2023 | 18:01 (GMT+7)

Mạng xã hội xôn xao trước một tờ giấy nháp môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT khiến dân tình đồn đoán có thể đây là thủ khoa đại học kiến trúc tương lai.

Sau 2 ngày thi căng thẳng cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cũng chính thức kết thúc. Hậu kỳ thi "vượt vũ môn" mới đây mạng xã hội xôn xao chia sẻ tờ giấy nháp "tiên tri" được nhiều người dự đoán hé lộ danh tính thủ khoa Đại học Kiến Trúc tương lai. Theo đó, khi nhìn vào tờ giấy nháp này nhiều netizen đoán được em thí sinh này chuyên khối H vừa giỏi tính toán lại còn siêu đỉnh về hội họa.

Một tờ giấy nháp môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT gây bão cõi mạng.
Một tờ giấy nháp môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT gây bão cõi mạng.

Chỉ qua một tờ giấy nháp được chia sẻ, cộng đồng mạng đều phải thốt lên "thủ khoa Kiến Trúc đây rồi". Cụ thể, vì làm xong đề toán trước thời hạn nộp bài em, một em thí sinh còn tiện tay quẹt vài nét chơi chơi nhưng không ngờ tạo ra kiệt tác nghệ thuật. Hình ảnh "nàng thơ" với đôi mặt đượm buồn hiện lên bằng nét vẽ bút bi của nam sinh trung học khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Nhiều cư dân mạng dự đoán, nam sinh là chủ nhân của tờ giấy nháp chính tương lai có thể là Thủ khoa trường Kiến Trúc
Nhiều cư dân mạng dự đoán, nam sinh là chủ nhân của tờ giấy nháp chính tương lai có thể là Thủ khoa trường Kiến Trúc

Ngay sau khi chia sẻ, tờ giấy nháp bài thi môn toán của nam sinh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người còn đoán rằng "nàng thơ" được họa trong tờ giấy chính là chân dung cô giám thị. Nếu đúng là vậy, không ít thế hệ học sinh năm trước hài hước cho biết muốn đi thi lại để quay về giai đoạn thi cử nhộn nhịp.

Được biết, khối H là khối nghiêng về năng khiếu. Những sinh viên theo học khối H đều phải có năng khiếu thật sự. Các trường đại học đào tạo khối H phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, Đại học Kiến Trúc, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp,...Bên dưới bài đăng, netizen không ngớt lời khen ngợi trước năng khiếu trời ban, nhiều người khuyên nam sinh nên thi vào trường đại học Kiến Trúc nếu không thì phí tài năng. Một số phản ứng của dân tình khi thấy tờ giấy nháp trên như:

- Tài năng nước nhà, nhìn phát biết nguyện vọng 1 vào đâu rồi, kiến trúc thẳng tiến là thủ khoa lun

- Vẽ đẹp quá, chứng tỏ có năng khiếu hội họa. Thi tốt nghiệp rồi vào mỹ thuật thôi em

- Vẽ đẹp quá vào mỹ thuật thôi

- Đúng là sinh viên kiến trúc tương lai vẽ đẹp mọi người ạ

- Sinh viên mỹ thuật tương lai đây chứ đâu

- Nhìn là biết thi kiến trúc luôn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục