24h
Yeah1 News

Phụ huynh, học sinh Hà Nội bàng hoàng vì nhầm kết quả "từ đỗ thành trượt" trường chuyên Sư phạm

Thứ bảy, 01/07/2023 | 10:40 (GMT+7)

Phụ huynh, học sinh đăng ký tuyển sinh lớp 10 vào trường chuyên Sư phạm ở Hà Nội ngỡ ngàng khi nhận thông báo nhầm lẫn kết quả dẫn đến từ đỗ thành trượt.

Thông tin liên quan đến vụ nhầm lẫn thông báo kết quả trên trang web của trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội khiến nhiều phụ huynh, học sinh bất bình. Cụ thể, ngày 29/6, nhiều phụ huynh, học sinh ở Hà Nội có nguyện vọng đăng ký thi vào trường chuyên Sư phạm đã nhận được kết quả phúc khảo điểm số của nhà trường.

Một phụ huynh cho biết, khi nhận được thông báo điểm số phúc khảo, cả gia đình rất vui vì với số điểm này, con của họ có thể đỗ vào Trường THPT chuyên Sư phạm nổi tiếng: "Con nhảy cẫng lên vui sướng. Cả nhà tôi ôm nhau hò hét vì dù vớt vát nhưng cuối cùng con cũng đỗ vào ngôi trường mơ ước".

Thông báo nhầm lẫn kết quả điểm phúc khảo trên website của trường chuyên Sư phạm Hà Nội
Thông báo nhầm lẫn kết quả điểm phúc khảo trên website của trường chuyên Sư phạm Hà Nội

Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu, sáng ngày hôm sau (30/6), đại diện trường chuyên Sư phạm đã gọi điện đến gia đình, thông báo rằng điểm số hiển thị trước đó là chưa chính xác. Đồng thời, nhà trường sẽ rà soát dữ liệu, điểm số chính xác và sẽ công bố lại trong vài ngày tới.

Nhiều phụ huynh nhận được thông báo trên vừa ngỡ ngàng, vừa buồn bã. Trong khi đó, những em học sinh thì nằm khóc và vô cùng thất vọng. Phụ huynh cho biết, không có gì đau khổ bằng vừa nhận thông báo đỗ vào trường mơ ước thì vài giờ sau lại biến thành thi trượt.

Với sự nhầm lẫn này, hầu hết những học sinh có điểm phúc khảo đều thấp hơn so với mức điểm ban đầu.

Nhiều phụ huynh, học sinh ngỡ ngàng, buồn bã vì từ đỗ thành trượt (Ảnh minh họa)
Nhiều phụ huynh, học sinh ngỡ ngàng, buồn bã vì từ đỗ thành trượt (Ảnh minh họa)

Trên trang web chính thức của Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, một thông báo đã được hiển thị gửi đến phụ huynh và học sinh đăng ký thi vào trường về sự nhầm lẫn điểm số phúc khảo.

Theo đó, kết quả phúc khảo hiển thị khi tra cứu thông tin trên website của trường với một số thí sinh từ 21h00 ngày 29/6 đến 9h00 ngày 30/6 là chưa chính xác. Điểm số chính xác sẽ được nhà trường rà soát và cập nhật lại trên trang web sau.

Đại diện nhà trường khẳng định nguyên nhân là do trục trặc kỹ thuật phần mềm, điểm gốc vẫn chính xác
Đại diện nhà trường khẳng định nguyên nhân là do trục trặc kỹ thuật phần mềm, điểm gốc vẫn chính xác

Nói về vấn đề nhầm lẫn tai hại này, ông Vũ Văn Tiến - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội chia sẻ với PV báo Dân Trí, nguyên nhân là do trục trặc kỹ thuật phần mềm. Ngay khi phát hiện sai sót, nhà trường đã thông báo đến quý phụ huynh và học sinh cũng như đưa ra hướng khắc phục. 

Về câu hỏi điểm gốc có bị nhầm lẫn tương tự hay không, ông Tiến khẳng định là không có chuyện đó. Điểm phúc khảo bản cứng có cả chữ ký và dấu đỏ nên không có chuyện nhầm lẫn. Kết quả hiển thị nhầm lẫn là do trục trặc trên phần mềm và chủ yếu chỉ xảy ra với các thí sinh có nguyện vọng thi vào lớp chuyên Anh. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục