24h
Yeah1 News

Ôn thi suốt 15 tiếng không nghỉ, thanh niên gặp chuyện đáng tiếc trên giường

Thứ sáu, 27/10/2023 | 14:46 (GMT+7)

Áp lực từ việc thi cử khiến chàng trai thường xuyên thức khuya ôn thi, cuối cùng dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Mới đây, một thí sinh thi tuyển sau đại học đã trở thành tâm điểm tại Trung Quốc. Theo đó, ban ngày chàng trai đã làm việc mệt mỏi, nhưng tối về vẫn cố gắng ôn thi suốt 15 giờ liền. Sau đó, ấy đã ngủ quên mà không biết, sau khi thức dậy, thanh niên phát hiện không thể di chuyển, cảm giác mình như bị liệt trên giường buộc phải gọi người thân trong nhà đưa đến bệnh viện.

Ôn thi suốt 15 tiếng không nghỉ, thanh niên gặp chuyện đáng tiếc trên giường - ảnh 1

Các bác sĩ chẩn đoán cho biết rằng tình trạng của chàng trai rất hiếm gặp. Thông thường, tình trạng bị liệt xảy ra do chấn thương như tai nạn hoặc té ngã, nhưng trong trường hợp này, nguyên nhân lại là do làm quá nhiều bài tập.

Sau khi khám, bác sĩ cho biết tình trạng của chàng trai đã gây tổn thương không thể phục hồi, đồng nghĩa với việc cậu sẽ khó di chuyển suốt đời. Khi nghe tin tức như vậy, nhiều người đã không thể tin vào sự thật.

Nhiều phụ huynh có quan điểm rằng ngồi đọc sách là cách thư giãn tốt nhất, nhưng thực tế cho thấy hoạt động tư duy không phải lúc nào cũng dễ dàng hơn hoạt động thể chất. Đặc biệt, khi chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng, tốc độ học tập tăng lên và đòi hỏi phải duy trì suy nghĩ liên tục với tần suất cao.

Hoạt động tư duy tiêu tốn nhiều năng lượng, chính vì vậy, không hiếm khi học sinh cảm thấy đói bụng khi họ học nhiều. Trong thời đại ngày nay, tỷ lệ thất bại trong các kỳ thi tuyển sinh sau đại học ở Trung Quốc rất cao, làm cho việc nhập học vào trường đại học lý tưởng trở nên ngày càng khó khăn hơn.

Việc "vật lộn" liên tục theo thời gian và áp lực tinh thần cao độ chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chàng trai bị liệt trên giường. Điều này hoàn toàn không phải là một tai nạn ngẫu nhiên.

Ôn thi suốt 15 tiếng không nghỉ, thanh niên gặp chuyện đáng tiếc trên giường - ảnh 2

Giáo viên của chàng trai này chia sẻ rằng ông rất ấn tượng với học trò của mình, đó là một sinh viên rất chăm chỉ. Chàng trai chỉ ngủ 4-5 giờ mỗi ngày trong giai đoạn ôn thi.

Tuy nhiên, sự chăm chỉ không chỉ không mang lại tác dụng tốt mà đem đến mệt mỏi cho chàng trai này. Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh sau đại học thường nói rằng, đây là thời kỳ khi họ phải đối mặt với căng thẳng và kiệt sức về sức khỏe nhiều nhất.

Một số người dùng mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh trước và sau kỳ thi tuyển sinh sau đại học, trong đó nhiều người trông như đã già đi cả chục tuổi chỉ trong khoảng thời gian ngắn của quá trình ôn thi. Mất ngủ kéo dài cùng với tâm lý lo lắng là tình trạng mà nhiều người chuẩn bị thi phải đối mặt.

Để có cơ hội trở thành thạc sĩ và được nhập học vào các trường cao học uy tín, các thí sinh không có lựa chọn nào khác ngoài việc dốc hết sức mình, hy sinh giấc ngủ, thức khuya và dậy sớm để chuẩn bị cho kỳ thi cử

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ôn thi  

Cùng chuyên mục