24h
Yeah1 News

Nữ sinh Thanh Hóa lập kỳ tích có “1-0-2” trong hơn 40 năm qua chưa ai làm được tại Học viện Hàng không Việt Nam

Chủ nhật, 03/09/2023 | 13:33 (GMT+7)

Nữ sinh lập kỳ tích hơn 40 năm có một tại Học viện Hàng không Việt Nam nhờ vượt qua định kiến với chính bản thân.

Dẫn tin từ Dân Trí, với số điểm tích lũy 3.61/4 trong đợt tốt nghiệp cuối năm 2022 của Học viện Hàng không Việt Nam, nữ sinh Nguyễn Thị Hường (23 tuổi) quê Thanh Hóa gây chú ý khi tốt nghiệp loại xuất sắc ngành kỹ thuật hàng không của trường. Kết quả này, giúp Nguyễn Thị Hường lập "kỳ tích" là nữ kỹ sư đầu tiên tốt nghiệp xuất sắc trong hơn 40 năm qua tại Học viện Hàng không Việt Nam. 

Nữ sinh Nguyễn Thị Hường gây chú ý khi tốt nghiệp loại xuất sắc ngành kỹ thuật hàng không của trường
Nữ sinh Nguyễn Thị Hường gây chú ý khi tốt nghiệp loại xuất sắc ngành kỹ thuật hàng không của trường

Việc Nguyễn Thị Hường trở thành nữ kỹ sư đầu tiên tốt nghiệp xuất sắc ngành kỹ thuật hàng không tại Học viện Hàng không Việt Nam sau hơn 40 năm nhờ tư duy vượt định kiến. Theo đó, chia sẻ trên Dân Trí, Hường tâm sự thật lòng, ban đầu ngành kỹ thuật không phải là lựa chọn của mình vì từ bé, cô đã... mê mẩn sau này lớn lên sẽ trở thành nữ cảnh sát chuyên đi bắt kẻ xấu. Rồi cái duyên làm cảnh sát chưa đến khi Hường không đủ điểm vào ngành này. Khi đó Hường có nhiều lựa chọn nhưng cô... bẻ ngoặt bất ngờ khi theo đuổi ngành được mặc định "của bọn con trai" là kỹ thuật hàng không.

Hường chỉ có thể lý giải ngành chọn mình. Còn cô đã nỗ lực bước qua những rào cản, định kiến vô hình để đến với nghề. Phía sau kỳ tích này không chỉ là nỗ lực, là kết quả học tập, là điểm số mà hơn hết là hành trình vượt định kiến giới trong chính bản thân cô gái Nguyễn Thị Hường.

Hường lập kỳ tích là nữ kỹ sư đầu tiên tốt nghiệp xuất sắc trong hơn 40 năm qua tại Học viện Hàng không Việt Nam.
Hường lập kỳ tích là nữ kỹ sư đầu tiên tốt nghiệp xuất sắc trong hơn 40 năm qua tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Theo quan điểm từ trước đến nay, các ngành nghề về khoa học, kỹ thuật, công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực kỹ thuật trong lĩnh vực hàng không là "địa phận của nam giới" lâu nay vẫn còn phổ biến. Nhắc đến những công việc này, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh của các nam kỹ sư. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản được nhiều bạn nữ vượt qua những rào cản vô hình đó để theo đuổi cũng như khẳng định năng lực của bản thân. Và cô gái Nguyễn Thị Hường là một trong những trường hợp như vậy. 

Nữ sinh Thanh Hóa lập kỳ tích có “1-0-2” trong hơn 40 năm qua chưa ai làm được tại Học viện Hàng không Việt Nam - ảnh 3

Nói về việc nữ giới theo đuổi ngành kỹ thuật, nữ kỹ sư Nguyễn Thị Hường chia sẻ, bạn là nam hay nữ không quan trọng, điều cần nhất là bạn có đam mê, yêu thích và học tập, làm việc có mục đích.  Với các bạn gái theo đuổi lĩnh vực kỹ thuật, theo Hường , họ cần chuẩn bị cho mình một tâm lý vững chắc cũng như sức khỏe tốt để có thể theo xuyên suốt quá trình học tập, nghiên cứu và xác định sẽ phải đổ ra nhiều nỗ lực hơn nam giới. Đó chính là cách để bản thân vượt qua định kiến "nữ thì không làm được". 

Nữ sinh Thanh Hóa lập kỳ tích có “1-0-2” trong hơn 40 năm qua chưa ai làm được tại Học viện Hàng không Việt Nam - ảnh 4

Được biết, ngành kỹ thuật hàng không là ngành đào tạo sinh viên có trình độ thiết kế, bảo dưỡng, sửa chữa, khai thác máy bay và các trang thiết bị phục vụ bay thuộc các nhóm như: Cơ khí, động cơ sức đẩy, thủy khí, khí động lực và trang thiết bị mặt đất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục