24h
Yeah1 News

Nữ sinh lấy Sơn Tùng MTP làm hình mẫu viết văn, kết quả thế nào mà cộng đồng mạng choáng váng?

Thứ năm, 22/06/2023 | 17:50 (GMT+7)

Nữ sinh cho biết em học hỏi ở Sơn Tùng MTP sự kiên trì và quyết tâm sau khi bị trượt ở vòng chọn đội tuyển thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh.

Nữ sinh tên là Vũ Ngọc Bích chia sẻ, cuối năm lớp 8 em được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Anh nhưng lại bị trượt ở vòng chọn thi cấp quận và thành phố. Nhưng điều này đã không làm nản lòng em mà còn trở thành động lực giúp em cố gắng hơn. 

Nữ sinh Vũ Ngọc Bích xuất sắc trở thành thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 (Ảnh: Internet)
Nữ sinh Vũ Ngọc Bích xuất sắc trở thành thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 (Ảnh: Internet)

Nữ sinh cho biết em học được sự kiên trì, quyết tâm từ thần tượng của mình là ca sĩ Sơn Tùng MTP. Theo em, một thời gian dài từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, Sơn Tùng MTP ít được ai biết đến nhưng đã dần chứng minh được bản thân qua từng sản phẩm âm nhạc, kiên định với con đường âm nhạc khác biệt và đã gặt hái được thành quả.

"Hành trình của chú Sơn Tùng là nguồn cảm hứng, động lực cho em. Cảm hứng từ sự thành công của thần tượng giúp em kiên trì với mục tiêu trong việc học và cả cuộc sống", Bích chia sẻ.

Nữ sinh xem Sơn Tùng MTP là thần tượng và học hỏi rất nhiều từ tính kiên trì, không bỏ cuộc (Ảnh: Internet)
Nữ sinh xem Sơn Tùng MTP là thần tượng và học hỏi rất nhiều từ tính kiên trì, không bỏ cuộc (Ảnh: Internet)

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, nữ sinh đặt nguyện vọng vào lớp chuyên môn Tiếng Anh và lớp không chuyên của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa. Vì kết quả môn chuyên không tốt nên em sẽ chọn học lớp không chuyên của trường. 

Và sự nỗ lực của nữ sinh cũng đã được đền đáp khi em đạt được thành tích vượt xa cả kỳ vọng của mình.Với 9,25 - điểm số cao nhất của môn Văn và hai điểm 10 môn Toán, Tiếng Anh, Vũ Ngọc Bích, học sinh trường THCS Lê Anh Xuân, quận Tân Phú, là thủ khoa kỳ thi lớp 10 công lập của TP HCM.

Trước đó, xem đáp án các môn thi, Bích tự tin môn Toán, Ngoại ngữ có thể đạt điểm 10 nhưng chỉ hy vọng điểm 8 môn Văn. Điểm số 9,25 tốt hơn nhiều so với kỳ vọng khiến em và gia đình không tin vào mắt mình lúc tra kết quả.

Nữ sinh chia sẻ, môn văn ngoài kiến thức trong sách giáo khoa và trên lớp, em thường tìm thêm những video bài giảng thú vị trên Youtube để nghe. Em không đặt mình phải học và ghi nhớ từng từ từng chữ mà chỉ nghe và ghi lại những ý hay mà bản thân tâm đắc. 

"Em thích cách dạy sáng tạo, không gò bò theo khuôn mẫu trong môn Văn. Khi làm bài, em luôn lồng ghép ý kiến, quan điểm, chất riêng của mình", nữ sinh chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục