24h
Yeah1 News

Nữ sinh chia sẻ trải nghiệm được học tại trường quốc tế, “đẳng cấp” khác biệt so với trường thường mọi mặt?

Thứ tư, 20/09/2023 | 18:48 (GMT+7)

Sự khác biệt với trường thường thực sự là thế nào, một bức ảnh chụp vội trong trường quốc tế của một nữ sinh khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Mới đây, một cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ trải nghiệm thực tế của mình khi học ở trường quốc tế. Bức ảnh này được chụp vội trong môi trường trường học quốc tế ngay lập tức thu hút sự chú ý và bàn tán của mọi người. Chia sẻ của cô đã khiến mọi người phải suy nghĩ lại về phương pháp học tập và quyền lợi của học sinh trong hệ thống giáo dục truyền thống ở một mức độ nhất định.

Nữ sinh chia sẻ trải nghiệm được học tại trường quốc tế khiến dư luận chú ý.
Nữ sinh chia sẻ trải nghiệm được học tại trường quốc tế khiến dư luận chú ý.

Không chỉ cơ sở vật chất rất hiện đại, tiện nghi mà điều thu hút sự chú ý của khán giả chính là sự điềm tĩnh và tự tin của các học sinh tại ngôi trường này. Người chia sẻ bức ảnh cho biết, mục đích ban đầu của bố mẹ cô khi cho cô vào trường quốc tế là nhằm giảm bớt áp lực học tập và mang đến cho cô một môi trường học tập thú vị hơn. Cô gái cũng cho biết, giáo viên ở các trường quốc tế sẽ che đậy điểm số khi giao bài tập cho học sinh để giảm bớt nỗi lo lắng về điểm số của học sinh. Ngoài ra, học sinh đến trường có thể thoải mái trang điểm, làm tóc theo sở thích của mình và còn có thể thoải mái gọi đồ ăn mang đến trường. Đây là những điều cô chưa bao giờ tưởng tượng trước đây.

Nữ sinh chia sẻ trải nghiệm được học tại trường quốc tế, “đẳng cấp” khác biệt so với trường thường mọi mặt? - ảnh 2

Trên thực tế, bất cứ khi nào học sinh trường quốc tế đăng nội dung như vậy lên mạng, họ đều nhận được sự ngưỡng mộ cũng như không đồng tình, cho rằng đây là “đặc quyền” của những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có ở Ấn Độ. Trong câu chuyện này, có người nói rằng điều gây sốc không phải là cơ sở vật chất sang trọng của trường mà là phương pháp giảng dạy tập trung vào việc tôn trọng trẻ em và phát triển nhân cách tổng thể của các em.

Nữ sinh chia sẻ trải nghiệm được học tại trường quốc tế, “đẳng cấp” khác biệt so với trường thường mọi mặt? - ảnh 3

Trong nền giáo dục truyền thống, trẻ em bị buộc phải học những môn chúng không hứng thú chỉ để làm hài lòng cha mẹ và chạy theo điểm số. Nhiều người cho rằng kiểu học tập cứng nhắc này có thể biến học sinh thành những cỗ máy học tập máy móc. Đồng thời, những quy tắc tôn trọng và chăm sóc của trường quốc tế mang đến cho trẻ em một môi trường học tập vui vẻ, tự do hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là việc học ở trường bình thường là xấu. Nhiều người cũng chỉ ra rằng không phải trường quốc tế nào cũng lạc quan. Có nhiều trường rất nghiêm ngặt trong việc đào tạo học sinh vào các trường Ivy League, và chương trình giảng dạy không hề dễ dàng, mặc dù vị trí của nó khác với các trường thông thường.

Nữ sinh chia sẻ trải nghiệm được học tại trường quốc tế, “đẳng cấp” khác biệt so với trường thường mọi mặt? - ảnh 4

Suy cho cùng, mục tiêu của giáo dục phải là trau dồi năng lực và kiến ​​thức toàn diện cho học sinh, khơi dậy tiềm năng của các em và cho các em nhiều lựa chọn cho tương lai chứ không chỉ đơn thuần là lấy bằng cấp, bằng cấp, tốt nghiệp và tìm việc làm. Dù bạn theo học trường nào thì cũng đều có những ưu điểm, nhược điểm và có thể tạo ra môi trường lành mạnh cho trẻ lớn lên. Yếu tố quyết định trường nào là trường tốt chủ yếu nằm ở yếu tố con người: giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trường quốc tế   nữ sinh  

Cùng chuyên mục