24h
Yeah1 News

Nữ sinh 18 tuổi đỗ Đại học "Harvard châu Á", đang đi thi tốt nghiệp THPT đã nhận giấy báo trúng tuyển

Thứ năm, 06/07/2023 | 14:18 (GMT+7)

Chỉ chuẩn bị hồ sơ trong 1 tháng và gửi đi với tâm lý thử sức, nhưng Nguyễn Khánh Linh nhận được kết quả mỹ mãn, đỗ vào trường đại học danh giác bậc nhất châu Á.

Trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa đang cân nhắc những nguyện vọng nộp vào các trường Đại học sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 thì Nguyễn Khánh Linh đã nhận được giấy báo trúng tuyển. Nữ sinh 18 tuổi đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc), ngôi trường được mệnh danh là "Harvard châu Á", có nền giáo dục hàng đầu châu Á và top 20 thế giới.

Niềm vui vỡ hòa của cô nữ sinh đồng thời là niềm tự hào của cả gia đình. Theo chia sẻ, ngay trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Khánh Linh đã nhận được giấy báo trúng tuyển của Đại học Thanh Hoa .

Không chỉ vậy, Khánh Linh còn được nhận vào học ngành Marketing với hỗ trợ tài chính 32.000 - 56.000 USD (800 triệu đồng - 1,4 tỷ đồng) cho 4 năm học ở một số trường Đại học tại Mỹ.

Nữ sinh 18 tuổi đỗ Đại học 'Harvard châu Á', đang đi thi tốt nghiệp THPT đã nhận giấy báo trúng tuyển - ảnh 1

Nữ sinh Khánh Linh đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa

Khánh Linh là học sinh lớp chuyên tiếng Trung tại trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nữ sinh cũng có ý định đi du học Trung Quốc từ năm lớp 11 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đã hoãn kế hoạch. Hiện tại sau khi hoàn thành cấp 3 và đỗ vào trường Thanh Hoa, dự định này của Khánh Linh chắc chắn được thực hiện.

Khánh Linh chia sẻ chỉ có khoảng 1 tháng để chuẩn bị hồ sơ nộp vào trường Đại học Thanh Hoa với tâm thế "trượt thì cũng không mất gì", để sau này không phải nuối tiếc. Nữ sinh trải qua những vòng khắt khe gồm: nộp hồ sơ online, phỏng vấn và nộp hồ sơ bản cứng.

Không chỉ chuyên về tiếng Trung, Khánh Linh có thể nói trôi chảy cả tiếng Anh. Được biết Đại học Thanh Hoa mỗi năm chỉ tuyển 140 - 150 sinh viên quốc tế hệ Đại học. Khánh Linh sẽ sang Trung Quốc nhập học vào cuối tháng 8 năm nay. Mức học phí tại ngôi trường này khoảng gần 100 triệu đồng mỗi năm. 

Nữ sinh 18 tuổi đỗ Đại học 'Harvard châu Á', đang đi thi tốt nghiệp THPT đã nhận giấy báo trúng tuyển - ảnh 2

Một tòa nhà của Đại học Thanh Hoa

Đại học Thanh Hoa được thành lập vào năm 1911, nằm ở phía Tây của Bắc Kinh, có 51 chương trình bậc cử nhân và 200 chương trình sau đại học. Ngôi trường này chỉ nhận những sinh viên đạt điểm cực cao trong kỳ thi quốc gia gắt gao tại Trung Quốc và xét tuyển kĩ càng với sinh viên quốc tế.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục