24h
Yeah1 News

Những trường đại học ở Việt Nam nằm trong top tốt nhất thế giới, cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường

Thứ bảy, 29/07/2023 | 08:48 (GMT+7)

Thi đậu vào một trong những trường đại học cực hot này ở Việt Nam, khi ra trường, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường đãi ngộ tốt với mức lương cao ngất ngưởng.

Đại học Ngoại Thương

Trong những năm qua, trường Đại học Ngoại thương luôn nằm trong top 5 những trường đại học chất lượng nhất ở Việt Nam. Trường đào tạo nhiều ngành như Kinh tế quốc tế và Luật, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, các ngành ngôn ngữ như Anh, Pháp, Nhật, Trung…Đây đều được xem là những ngành hot với nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Đại học Ngoại thương nằm trong top 5 những trường đại học chất lượng nhất ở Việt Nam
Đại học Ngoại thương nằm trong top 5 những trường đại học chất lượng nhất ở Việt Nam

Sinh viên theo học Đại học Ngoại thương sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên môn và còn nhiều kỹ năng cần thiết trong môi trường hiện đại. Cũng bởi vậy mà khi ra trường, sinh viên của trường có nhiều ưu thế hơn khi tìm việc ở các công ty hàng đầu trong và người nước. 

Hiện, Đại học Ngoại thương có cả cơ sở phía Bắc và phía Nam để thuận tiện cho sinh viên lựa chọn.

Đại học FPT

Đại học FPT cũng là một trong những ngôi trường được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hầu hết 98% sinh viên khi ra trường đều sẽ có cơ hội việc làm ngay lập tức. Đối với khu vực ở TP.HCM thì tỷ lệ này là 100%. Trong số đó có 19% sinh viên làm việc ở nước ngoài, 5% tự khởi nghiệp.

Sinh viên FPT ra trường hầu hết đều có việc làm ngay
Sinh viên FPT ra trường hầu hết đều có việc làm ngay

Đặc biệt, sinh viên FPT từ khi còn chưa ra trường đã được nhiều doanh nghiệp lớn săn đón.

Trường Đại học RMIT

Trường Đại học RMIT được xem là môi trường đào tạo quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Bằng cấp của sinh viên ra trường được công nhận trên toàn thế giới. Cũng bởi vậy mà ngôi trường này được xếp vào một trong những trường Đại học dễ xin việc nhất khi ra trường, kể cả trong và ngoài nước.

Theo số liệu thống kê rằng , sinh viên RMIT sau khi tốt nghiệp có đến 83,7% tìm được việc làm ngay. Trong đó có 26,2% khởi nghiệp, tự kinh doanh và khoảng 21,2% sẽ tiếp tục học cao học.

Không chỉ chất lượng đào tạo hàng đầu, cơ sở vật chất của trường cũng vô cùng hiện đại. Sinh viên ngoài việc học tập tại trường còn có cơ hội được đi du học ở nhiều trường quốc tế khác.

Hiện trường đang đào tạo các ngành nghề như: Hàng không, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Digital Marketing,…

Chất lượng đào tạo quốc tế nhưng học phí RMIT khá đắt đỏ nên không phải ai cũng theo học được
Chất lượng đào tạo quốc tế nhưng học phí RMIT khá đắt đỏ nên không phải ai cũng theo học được

Và tất nhiên, chất lượng đào tạo tốt cũng đồng nghĩa với việc mức học phí của trường khá đắt đỏ. Chính vì vậy mà không phải ai cũng có thể theo học được.

 Trường Đại học VinUniversity

Chỉ mới thành lập từ năm 2019 thuộc  hệ tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam nhưng trường Đại học VinUniversity đã được đánh giá là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo cao và cơ sở vật chất tốt đạt chuẩn quốc tế. Trường đào tạo các ngành như Kỹ thuật, Quản lý và Kinh doanh, Máy tính và Công nghệ thông tin…Sinh viên VinUni ra trường có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập tương đối tốt.

Đại học Ngoại ngữ

Trường Đại học Ngoại ngữ (trực thuộc Đại học quốc gia Hà Nội) được thành lập vào năm 1955. Đây là một trong những trường thuộc nhóm trường trọng điểm quốc gia. Trường chuyên đào tạo nhân lực về ngôn ngữ như Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc…Sinh viên ra trường có thể làm việc trong các công ty đa quốc gia, công ty nước ngoài hoặc trở thành giảng viên, cán bộ giảng dạy ngoại ngữ. 

Trường đại học Ngoại ngữ có cơ hội việc làm rộng mở đặc biệt là trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay
Trường đại học Ngoại ngữ có cơ hội việc làm rộng mở đặc biệt là trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay

Trong thời đại hội nhập vào nền kinh tế thế giới như hiện nay thì sinh viên theo học Trường Đại học Ngoại ngữ có rất nhiều cơ hội việc làm, mức thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn.

Trường Đại học Công nghệ Swinburne

Trường Đại học Công nghệ Swinburne Việt Nam được thành lập vào năm 2019. Đây là trường đại học quốc tế ở Hà Nội được xếp hạng 321 đại học tốt nhất thế giới (theo QS Ranking 2021). Cũng bởi vậy mà sinh viên tốt nghiệp trường Đại học Công nghệ Swinburne được xếp vào top những ngôi trường ra trường dễ xin việc nhất hiện nay.

Chương trình đào tạo của trường sẽ gồm 3 ngành chính đó là: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện. Nơi đây cũng quy tụ các giảng viên, tiến sĩ có những công trình nghiên cứu quốc tế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục