24h
Yeah1 News

Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào?

Thứ tư, 23/08/2023 | 16:57 (GMT+7)

Những thí sinh đạt điểm thủ khoa các khối trên cả nước đều đủ điểm để trúng tuyển vào các trường Đại học lớn, tuy nhiên có một số không đỗ đúng ngành nguyện vọng 1.

Sau khi các trường Đại học công bố điểm chuẩn năm 2023, những thủ khoa toàn quốc thuộc các khối khác nhau cũng đã xác định được trường và ngành học trúng tuyển.

Thủ khoa khối A - 2 người trượt nguyện vọng 1 vào Đại học Bách khoa Hà Nội, 1 người đỗ vào trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2

Năm nay khối A có 3 thủ khoa có tổng số điểm bằng nhau là 29,35 điểm là: Nguyễn Mạnh Thắng (Bắc Giang), Nguyễn Mạnh Hùng (Hưng Yên) và Trần Nguyệt Hằng (TP.HCM).

Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào? - ảnh 1
Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào? - ảnh 2

2 nam sinh trượt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội

Được biết 2 em Nguyễn Mạnh Thắng và Nguyễn Mạnh Hùng đều đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội. Tuy nhiên năm nay điểm chuẩn ngành này lên đến 29,42 điểm, vì vậy cả 2 thí sinh đều không đỗ nguyện vọng 1.

Tuy nhiên 2 thí sinh này điểm đỗ nguyện vọng 2 vào ngành Kỹ thuật máy tính (điểm chuẩn 28,29 điểm) của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong khi đó thủ khoa khối A - Trần Nguyệt Hằng cũng đã đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM.

Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào? - ảnh 3

Nữ thủ khoa khối A đỗ vào trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2

Thủ khoa khối B - Đỗ ngành Y Khoa của trường Đại học Y Hà Nội

Em Mai Duy Anh Quân (Thanh Hóa) có tổng điểm thi THPT năm nay là 29,8 điểm. Với mức điểm gần như tuyệt đối này, Anh Quân đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Y khoa của trường Đại học Y Hà Nội. Năm nay, trường Đại học Y Hà Nội công bố mức điểm chuẩn cho ngành Y khoa là 27,73 điểm.

Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào? - ảnh 4

Chân dung tân sinh viên ngành Y khoa của Đại học Y Hà Nội

Thủ khoa khối C - Đỗ ngành Luật Kinh tế của trường Đại học Luật Hà Nội

Thí sinh Nguyễn Viết Khôi Nguyên (Bắc Ninh) có tổng điểm thi là 29,5 điểm. Với điểm số này, Khôi Nguyên đủ điểm đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Luật Kinh tế của trường Đại học Luật Hà Nội.

Năm nay trường Đại học Luật Hà Nội lấy điểm chuẩn ngành Luật Kinh tế là 27,36 điểm. Trong khi đó ngành có điểm chuẩn cao nhất trường là ngành Luật khối D với 27,75 điểm.

Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào? - ảnh 5

Nam sinh với số điểm ấn tượng 29,5 điểm đỗ vào Đại học Luật Hà Nội

Thủ khoa khối D1 - Đỗ ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương

Phạm Thị Vân Anh (Hải Phòng) có tổng điểm thi là 28,9 điểm. Em đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương và đủ điểm đỗ khi điểm chuẩn của ngành này năm nay là 27,5 điểm. Đây cũng là ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường Đại học Ngoại thương năm 2023.

Tuy nhiên trước đó Vân Anh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm của trường Đại học Ngoại thương từ trước khi thi tốt nghiệp THPT.

Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào? - ảnh 6

Đại học Ngoại thương tiếp tục là lựa chọn của một thủ khoa

Thủ khoa khối A1 - Đỗ ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương

Tổng điểm là thí sinh Vũ Hoàng Lương Huy (TP.HCM) đạt được là 29,8 điểm. Giống trường hợp của Vân Anh, Lương Huy cũng đủ điều kiện trúng tuyển sớm vào ngành Kinh tế đối ngoại của trường Đại Ngoại thương và ngành Kỹ thuật Cơ - Điện tử của trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Những thủ khoa toàn quốc các khối năm 2023 đã đỗ vào trường Đại học nào? - ảnh 7

Lương Huy vừa đủ điều kiện trúng tuyển sớm vừa có điểm số đạt điểm chuẩn của trường Đại học Ngoại thương

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục