24h
Yeah1 News

Top trường đại học các thủ khoa thi tốt nghiệp THPT 2023 lựa chọn là trường nào?

Thứ sáu, 21/07/2023 | 09:32 (GMT+7)

Sau khi công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, những gương mặt thủ khoa toàn quốc, toàn khối đã được xác định. Liệu họ sẽ chọn trường đại học nào?

Ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 cho các thí sinh toàn quốc. Những gương mặt xuất sắc nhất trở thành thủ khoa toàn quốc, toàn khối đã chính thức lộ diện với bảng thành tích "khủng". Ngoài điểm số, nhiều người còn quan tâm đến nguyện vọng chọn trường đại học của các thủ khoa.

1. Vũ Thị Vân Anh - Thủ khoa thi tốt nghiệp THPT 2023 toàn quốc

Nữ sinh Vũ Thị Vân Anh (SN 2005) đến từ Trường THPT Hoàng Văn Thụ (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) đã xuất sắc trở thành người có điểm thi tốt nghiệp cao nhất cả nước. Tổng điểm Vân Anh đạt được là 57,3 điểm, trong đó, điểm thành phần từng môn là Văn 9,25 điểm, Toán 9,2 điểm, Tiếng Anh 9,6 điểm, Lịch sử 9,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm, GDCD 10 điểm. 

Top trường đại học các thủ khoa thi tốt nghiệp THPT 2023 lựa chọn là trường nào? - ảnh 1
Vân Anh dự định học ở trường Kinh tế Quốc dân (Hà Nội)
Vân Anh dự định học ở trường Kinh tế Quốc dân (Hà Nội)

Vân Anh chia sẻ, điểm thi khối D01 của mình đạt 28,05 điểm. Nữ sinh dự định sẽ đăng ký nguyện vọng vào ngành Kinh tế Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (viết tắt là NEU) nổi tiếng của Hà Nội. Được biết, điểm chuẩn vào ngành này năm ngoái của trường là 27,75 điểm.

2. Trần Nguyệt Hằng, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Mạnh Thắng - Thủ khoa khối A00 thi tốt nghiệp THPT 2023

Cả 3 thí sinh đều trở thành tân thủ khoa của khối A00 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Trong đó, nữ sinh Trần Nguyệt Hằng đến từ Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TP.HCM) đạt tổng điểm 29,35, trong đó các môn thành phần đạt Toán 9,6 điểm, Vật lý 9,75 điểm, Hóa học 10 điểm. Nguyệt Hằng cho biết bản thân đang suy nghĩ đến ngành Khoa học Máy tính của Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) hoặc ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Ngoại thương TP.HCM.

Thí sinh Trần Nguyệt Hằng
Thí sinh Trần Nguyệt Hằng

Nam sinh Nguyễn Mạnh Hùng đến từ trường THPT Trưng Vương (tỉnh Hưng Yên) dự kiến chọn ngành Công nghệ Thông tin của Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong khi đó, nam sinh Nguyễn Mạnh Thắng đến từ trường THPT chuyên Bắc Giang có ý định học ngành Kỹ thuật Máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Top trường đại học các thủ khoa thi tốt nghiệp THPT 2023 lựa chọn là trường nào? - ảnh 4
Hai nam sinh Mạnh Thắng và Mạnh Hùng muốn học ở Đại học Bách khoa Hà Nội
Hai nam sinh Mạnh Thắng và Mạnh Hùng muốn học ở Đại học Bách khoa Hà Nội

3. Vũ Hoàng Lương Huy - Thủ khoa khối A01 thi tốt nghiệp THPT 2023

Vũ Hoàng Lương Huy đến từ trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) đạt tổng điểm khối A01 là 29,8 với các môn thành phần đạt Toán 9,8 điểm, Vật lý và Tiếng Anh 10 điểm. Lương Huy chia sẻ, tuy có điểm đứng đầu khối A01 cả nước, trước đó nam sinh đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương và ngành Kỹ thuật Cơ - Điện tử của Đại học Bách khoa TP.HCM. Hiện, Lương Huy đang "nghiêng" về Đại học Ngoại thương hơn.

Vũ Hoàng Lương Huy
Vũ Hoàng Lương Huy

4. Mai Duy Anh Quân - Thủ khoa khối B00 thi tốt nghiệp THPT 2023

Mai Duy Anh Quân đến từ trường THPT Nông Cống 2 (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) xuất sắc đạt 29,8 điểm cao nhất khối B00 toàn quốc. Trong đó, các môn thành phần lần lượt là Toán 9,8 điểm, Hóa học và Sinh học 10 điểm. Hiện Anh Quân dự định xét tuyển vào Đại học Y Hà Nội. Được biết, năm ngoái , ngành Y khoa của trường lấy 28,15 điểm.

Thủ khoa khối B00 muốn học Y của Đại học Y Hà Nội
Thủ khoa khối B00 muốn học Y của Đại học Y Hà Nội

5. Nguyễn Viết Khôi Nguyên - Thủ khoa khối C thi tốt nghiệp THPT 2023

Nam sinh đến từ Bắc Ninh là học sinh lớp 12A6 của trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã trở thành thủ khoa khối C toàn quốc với mức điểm 29,5, bao gồm Văn 9,75 điểm, Lịch sử 9,75 điểm và Địa lý 10 điểm. Khôi Nguyên dự định sẽ nhập học trường Đại học Luật Hà Nội với ước mơ trở thành luật sư

Khôi Nguyên dự định học Đại học Luật Hà Nội
Khôi Nguyên dự định học Đại học Luật Hà Nội

6. Phạm Thị Vân Anh - Thủ khoa khối D01 thi tốt nghiệp THPT 2023

Nữ sinh Phạm Thị Vân Anh trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc với điểm số 28,9 điểm. Trong đó, Vân Anh đạt Văn 9,5 điểm, Toán 9,6 điểm, Tiếng Anh 9,8 điểm và bài thi tổ hợp là 8,67 điểm. Hiện, Vân Anh đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương thông qua hình thức xét tuyển học bạ. 

Vân Anh đã trúng tuyển vào Đại học Ngoại thương bằng xét học bạ
Vân Anh đã trúng tuyển vào Đại học Ngoại thương bằng xét học bạ

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục