24h
Yeah1 News

Nhà văn vui mừng vì con không được giấy khen, chia sẻ khiến hội phụ huynh đồng tình

Thứ sáu, 02/06/2023 | 17:44 (GMT+7)

Nhà văn Hoàng Anh Tú đã gây chú ý khi bày tỏ quan điểm ủng hộ chuyện con không nhận được giấy khen. Lý do anh đưa ra được các bậc phụ huynh cực kỳ đồng tình.

Câu chuyện "khoe giấy khen" lại trở thành đề tài gây tranh cãi khi mùa Tổng kết năm học lại đến. Liên quan đến câu chuyện này, nhà văn Hoàng Anh Tú đã trình bày quan điểm nhận được sự đồng tình của vô số phụ huynh. Anh gây bất ngờ khi gửi lời chúc mừng đến những em học sinh chưa có giấy khen. Cụ thể anh viết:

"Chúc mừng con không có giấy khen!

Không! Tôi không nói với con cái câu mà nhiều người lớn hay nói. Rằng mai này ra đời, những đứa trẻ không nhận được giấy khen hôm nay có thể làm sếp của những đứa trẻ đã nhận được giấy khen. Đó chỉ là thứ nói đùa tai hại. Những đứa trẻ giỏi (nên có giấy khen) chúng cũng sẽ không muốn làm nhân viên của những kẻ kém hơn chúng. 

Chỉ có những kẻ cứ nghĩ là mình giỏi mới hay chê bai sếp kém hơn mình. Bởi có 1 thực tế ở đời rằng : Những kẻ làm sếp mà dốt nát thì sớm hay muộn đều sẽ bị... "cho về vườn". 

Nhà văn Hoàng Anh Tú nói về sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh
Nhà văn Hoàng Anh Tú nói về sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh

Theo chia sẻ của nhà văn Hoàng Anh Tú, anh không chúc mừng vì con học dốt. Vì với anh, không có đứa trẻ nào là dốt cả. Chúng chỉ học kém vì nhận phương pháp dạy chưa phù hợp. Nhà văn cũng nhấn mạnh, mỗi đứa trẻ đều có thế mạnh riêng. Anh cho biết: "Nếu đứa trẻ nào cũng 10 Văn, 10 Toán thì không lẽ mai này ra đời đều làm giáo viên, nhà văn, nhà toán học hết cả ư? Nên con cũng có một thế mạnh để con yêu thích và theo đuổi chúng là điều tốt. Nó sẽ chỉ tệ nếu như con thù ghét chuyện học hành. Nếu là vậy, con thực sự có vấn đề về tâm lý. Hoặc ngôi trường này không phù hợp với con, những thầy cô này không phù hợp với con rồi".

Anh gửi lời chúc mừng đến những đứa trẻ không có giấy khen (Ảnh minh họa)
Anh gửi lời chúc mừng đến những đứa trẻ không có giấy khen (Ảnh minh họa)

Nhà văn khuyên các bậc cha mẹ, không nên nổi điên lên hay cảm thấy xấu hổ vì con không có giấy khen. Điều khiến anh phải chúc mừng, đó chính là vì những đứa trẻ không có giấy khen là những đứa trẻ đã được đối mặt với thất bại từ bé. Khi những bạn học đều có giấy khen còn  mình thì không có, con có thể xem đó là một thất bại đầu đời. Theo anh, những đứa trẻ nếm mùi vị thất bại càng sớm sẽ càng cứng cáp, gan lỳ hơn khi lớn lên.

Nhà văn tâm sự: "Tin tôi đi, nếm trải mùi vị này càng sớm thì các con càng cứng cáp hơn, gan lỳ hơn trong tương lai đấy . Bởi ngoài kia, cuộc sống của người lớn là vô vàn những thất bại đang chờ sẵn. Và con thì có thừa kinh nghiệm để vượt qua chúng mà, đúng không? Nếu đó là con của bạn, hãy cho tôi gửi đến con bạn lời chúc mừng này ".

Đọc bài viết của nhà văn Hoàng Anh Tú, nhiều người cho biết mình đã có được góc nhìn khác về vấn đề này. Bên dưới phần bình luận, những cư dân mạng cũng là những bậc phụ huynh đã bày tỏ sự đồng tình với nhà văn.

Ảnh: Tồng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhà văn   giấy khen   phụ huynh  

Cùng chuyên mục