24h
Yeah1 News

Ở Việt Nam chỉ có 2 người đạt điểm tuyệt đổi 4 kỹ năng IELTS, 1 người là thầy giáo mới 31 tuổi

Thứ tư, 02/08/2023 | 11:34 (GMT+7)

Thầy giáo Đặng Trần Tùng (Hà Nội) là người thứ hai tại Việt Nam giành điểm tuyệt đối 9.0 ở cả 4 kỹ năng của kỳ thi IELTS.

Đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt nam - IDP, đã chính thức xác nhận thầy Đặng Trần Tùng đã đạt 9.0 ở cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết trong bài thi vào ngày 27/5.

Được biết, thầy giáo Đặng Trần Tùng là người Việt thứ hai đạt điểm tuyệt đối cả 4 kỹ năng kỳ thi IELTS. Lý do đặc biệt khác khiến anh Tùng quyết định chinh phục "đỉnh cao" mới là do được truyền cảm hứng bởi câu chuyện của Luyện Quang Kiên, 31 tuổi, người đầu tiên ở Việt Nam đạt được 9.0 cả 4 kỹ năng IELTS.

nguoi-viet-thu-hai-dat-diem-tuyet-doi-ca-4-ky-nang-ky-thi-ielts-1
Thầy giáo Đặng Trần Tùng là người Việt thứ 2 đạt 9.0 cả 4 kỹ năng kỳ thi IELTS (Ảnh: Internet)

Khi nhận được kết quả đáng tự hào này, thầy giáo 9x đã bày tỏ sự vui mừng và bất ngờ của mình vì kết quả vượt ngoài sức mong đợi của anh. Anh Tùng chia sẻ rằng bởi tính chất công việc hiện tại là thầy giáo dạy tiếng Anh nên trong quá trình giảng dạy cũng alf lúc anh ôn luyện và luôn duy trì được khả năng giải đề. Vì thế đến với kỳ thi IELTS lần này anh chỉ đăng ký rồi thi luôn mà không hề có thời gian chuẩn bị gì cả.

Thầy giáo Đặng Trần Tùng được nhiều người biết đến vì kinh nghiệm thi IELTS khoảng 20 lần kể từ năm 2016. Trước đó, thầy giáo 9x cũng đã nhiều lần đạt 9.0 ở cả 3 kỹ năng là Reading (Đọc), Listening (Nghe) và Speaking (Nói). Riêng chỉ có kỹ năng Writing (Viết) là anh chưa từng đạt được 9.0 mà chỉ dừng lại ở mức 8.5.

nguoi-viet-thu-hai-dat-diem-tuyet-doi-ca-4-ky-nang-ky-thi-ielts-2
Thầy Đặng Trần Tùng được biết đến là một giáo viên dạy tiếng Anh, đã nhiều lần tham gia kỳ thi IELTS và luôn muốn đạt được 9.0 cả 4 kỹ năng (Ảnh: Internet)

Theo như chia sẻ, ở lần thi lần này, anh Tùng đã điều chỉnh cách làm bài Task 1 ở phần Viết. So với những lần thi trước, cách triển khai cấu trúc bài và sử dụng số từ của anh trong lần thi này vẫn không thay đổi. Thay vào đó, theo lời khuyên của anh Luyện Quang Kiên, anh Tùng tập trung so sánh số liệu biểu đồ để nội dung có chiều sâu hơn.

Là một người nghiên cứu phương pháp dạy học và ôn thi IELTS lâu năm, anh Tùng khẳng định để đạt được mức điểm cao ở kỳ thi IELTS, thí sinh không nên áp lực bởi điểm số mà nên tập trung vào bài thi và khai thác hết khả năng của mình. Với anh Tùng, mẹo và thủ thuật không quan trọng bằng việc ôn luyện để trao dồi trình độ. Lộ trình ôn IELTS vẫn nên bao gồm những bước cơ bản như nâng cao từ vựng, ngữ pháp và phát âm nhiều hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục