24h
Yeah1 News

Người mẹ tốt nghiệp lớp 9 ở tuổi 45 và hành trình 38 năm để được đi học đáng khâm phục

Thứ năm, 25/05/2023 | 16:10 (GMT+7)

Câu chuyện của bạn Đồng Ngọc Hà về người mẹ của mình đã khiến cộng đồng mạng phải cảm động. Ở tuổi 45, mẹ của Ngọc Hà vẫn quyết tâm theo đuổi sự học và thành công tốt nghiệp lớp 9 với thành tích giỏi.

Trên trang cá nhân, bạn Đồng Ngọc Hà đã có bài viết về người mẹ của mình thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Anh chàng khoe hình ảnh chụp cùng mẹ ở lễ tổng kết kèm giấy khen của cô và tự hào cho biết: "Hôm nay mẹ tốt nghiệp lớp 9 ở tuổi 45".

Mẹ Ngọc Hà xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi
Mẹ Ngọc Hà xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi

Theo lời Ngọc Hà, mẹ anh sinh ra trong gia đình có tận 7 người con, vốn không có đủ điều kiện đến trường. Ước mơ lớn nhất của cô là được trở thành giáo viên mẫu giáo. Tuy nhiên vì hoàn cảnh mà cô phải quên đi nó.

Khi lập gia đình, mẹ Ngọc Hà phải làm đủ loại công việc để nuôi 2 con nhỏ. Từ làm công nhân, in ấn, cho tới bán cơm bình dân, cắt tóc, gội đầu... cô đều đã bươn chải qua. Ngọc Hà nhớ mãi lời mẹ từng chia sẻ với bố: "Tiền thì vợ chồng mình sau này có thể kiếm, chứ không để các con thiếu giáo dục được".

Ngọc Hà cho biết trước đây dù nhà nghèo nhưng bố mẹ vẫn cực kỳ ưu tiên chuyện học của 2 anh em. Anh kể: "Năm 2007, gia đình mình chuyển lên Hà Nội với hai bàn tay trắng, bố mẹ mở một quán cơm nhỏ trong làng Định Công. Ngày đó... nghèo lắm, bố mẹ phải ngồi tính xem nên cho mình và anh trai đi học trường nào. Hầu hết hàng xóm láng giềng khi đó đều gửi con vào trường làng để bớt gánh nặng học phí".

Dù hoàn cảnh khó khăn, mẹ của Ngọc Hà vẫn cực kỳ xem trọng việc học của 2 con
Dù hoàn cảnh khó khăn, mẹ của Ngọc Hà vẫn cực kỳ xem trọng việc học của 2 con

Cuối cùng, bố mẹ cũng chăm lo cho anh đi học thành tài. Ngọc Hà còn có thể đi du học. Trước khi xa nhà đi học nơi xứ người, anh đèo mẹ trên chiếc xe cub để đi khắp phố tìm trường cho cô. Giống như trước đây, cô đã ngày ngày đội nắng để tìm trường cho anh.

Được biết, mẹ của Ngọc Hà chính thức nhận tấm bằng khen đầu tiên trong đời ở tuổi 45 với học lực giỏi. Thầy giáo còn nói cô sở hữu số điểm cao nhất lớp, hoàn toàn đủ điều kiện để tốt nghiệp THCS để năm sau theo học cấp 3.

Người mẹ tốt nghiệp lớp 9 ở tuổi 45 và hành trình 38 năm để được đi học đáng khâm phục - ảnh 3

Câu chuyện của mẹ đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho Ngọc Hà, anh tâm sự: "Hành trình 38 năm để được đi học của mẹ thực sự rất đẹp. Nó dạy cho mình về tính kiên trì và sự bền bỉ, về một tinh thần không bỏ cuộc giữa nghịch cảnh. Mình không biết rồi hành trình đó sẽ đưa mẹ tới đâu, nhưng mình biết chắc rằng nó sẽ không chỉ dừng lại tại đây.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người mẹ   tốt nghiệp  

Cùng chuyên mục