24h
Yeah1 News

Ngôi trường đắt nhất trên thế giới: Học phí 3 tỷ/năm, chỉ tuyển số lượng học sinh 10% mỗi quốc tịch

Thứ tư, 31/05/2023 | 16:35 (GMT+7)

Học phí lên đến 3 tỷ/năm, ngôi trường đắt nhất trên thế giới đã có thâm niên đào tạo hơn 100 năm, là nơi dành riêng cho giới quý tộc đến học.

Le Rosey là ngôi trường nội trú quốc tế hàng đầu tại Thụy Sĩ, nổi tiếng với lịch sử lâu đời hơn 100 năm và được coi là ngôi trường đắt nhất trên thế giới. Trường được thành lập vào năm 1880 bởi Paul Carnal và vẫn giữ được danh tiếng của mình như là một ngôi trường chỉ dành cho giới quý tộc và tinh hoa. Mức học phí của trường vào năm 2022 là 130.000 USD (tương đương khoảng 3 tỷ đồng). 

Trường được xây dựng ở khu biệt lập.
Trường được xây dựng ở khu biệt lập.

Trường Le Rosey đã thu hút rất nhiều con em của các gia đình tỷ phú, chính trị gia và hoàng gia từ khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, với mức học phí đắt đỏ và tiêu chuẩn học tập khắt khe, không phải ai cũng có thể được nhận vào ngôi trường đắt nhất trên thế giới này.

Le Rosey có hai cơ sở, trong đó 1 cơ sở được sử dụng trong mùa đông và 1 cơ sở được sử dụng trong 3 mùa còn lại trong năm. Khuôn viên chính của trường nằm ở Château du Rosey, tại Rolle (Thụy Sĩ), nằm giữa Geneva và Lausanne. Đây là một vị trí đắc địa, nằm sát hồ Léman và đối diện với núi Mont Blanc. Trường thu hút 420 học sinh đến từ 70 quốc gia trên thế giới để học tập và sinh sống trong một khuôn viên song ngữ và đa văn hóa độc đáo.

1 cơ sở trường học vào mùa đông.
1 cơ sở trường học vào mùa đông.

Một trong những đặc điểm nổi bật của ngôi trường đắt nhất trên thế giới là chỉ tiêu tuyển sinh 10% cho mỗi quốc tịch, nhằm tạo ra một môi trường đa dạng thực sự giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ. Bằng cách này, tất cả học sinh sẽ trở thành công dân toàn cầu, quen biết với bạn bè từ mọi nền văn hóa và không có một quốc gia nào chiếm đa số. Điều này giúp cho học sinh có thể phát triển kỹ năng giao tiếp và hiểu biết sâu sắc về các nền văn hóa khác nhau.

Lịch trình dạy học của trường Le Rosey luôn đa dạng và không có hai tuần nào giống hệt nhau. Học sinh sẽ được trải nghiệm các hoạt động giáo dục, văn hóa và thể thao đa dạng, giúp cho họ phát triển kỹ năng xã hội và tinh thần đồng đội. 

Thư viện trường với nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Thư viện trường với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Trường Le Rosey tuyển sinh học sinh 8-18 tuổi và cung cấp cho chúng môi trường học tập đa ngôn ngữ. Tất cả các lớp đều dạy song ngữ, nhưng phân chia theo nguyện vọng lấy bằng tú tài Pháp hoặc tú tài quốc tế. Điều này giúp cho học sinh có thể chọn lựa phương pháp học tập phù hợp với mục tiêu của mình.

Các học sinh sinh hoạt tại kí túc xá.
Các học sinh sinh hoạt tại kí túc xá.

Ảnh: tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục