24h
Yeah1 News

Nghi vấn đề thi tuyển sinh lớp 10 ở Kon Tum bị lộ, 1 giáo viên ra đề nhận khuyết điểm

Thứ ba, 06/06/2023 | 17:35 (GMT+7)

Đề thi tuyển sinh lớp 10 ở Kon Tum được cho là đã bị lộ trước khi kỳ thi quan trọng diễn ra. Vụ việc đã và đang được Công an tỉnh Kon Tum điều tra làm rõ.

Vào tối ngày 2/6, sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023-2024, trên các mạng xã hội Zalo, Facebook bất ngờ xuất hiện nghi vấn lộ đề. Bài đăng còn kèm theo một bản chụp có nội dung gần giống đề thi môn tiếng Anh. Đến sáng ngày 4/6, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã làm việc với các giáo viên ra đề môn thi tiếng Anh.

Nghi vấn đề thi tiếng Anh ở Kon Tum bị lộ
Nghi vấn đề thi tiếng Anh ở Kon Tum bị lộ

Báo Kon Tum cho biết, trong buổi làm việc, giáo viên trường THCS Nguyễn Huệ, TP Kon Tum - bà P.T.H đã thừa nhận có một học sinh lớp 9 (trường THCS Nguyễn Huệ) đang học thêm tại nhà riêng của mình và đã chụp đề thi từ máy in tại nhà. Bà H nhận khuyết điểm khi đã để học sinh chụp bản thảo đề thi. Bà cũng khẳng định mình không tự tiết lộ đề hay chụp đề cho học sinh.

Một giáo viên ra đề nhận khuyết điểm (Ảnh minh họa)
Một giáo viên ra đề nhận khuyết điểm (Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở GD&ĐT đã đề nghị Công an Kon Tum vào cuộc. Những cá nhân có liên quan, phạm vi ảnh hưởng của việc tiết lộ đề thi này sẽ sớm được làm rõ. Từ đó, Sở GD&ĐT mới có cơ sở để quyết định điều chỉnh phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 cho phù hợp, với sự xem xét của UBND tỉnh Kon Tum.

Trả lời VTV, Bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum nói: "Sở đang khẩn trương kiểm tra vụ việc và đã có văn bản gửi cơ quan Công an. Sở đang tiến hành phân tích các dạng đề để tìm ra nguyên nhân".

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cũng đã cung cấp các thông tin ban đầu gồm hình ảnh, nội dung, clip nghi vấn liên quan việc lộ đề trên mạng cho Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Kon Tum. Được biết, tỉnh Kon Tum có 6.659 thí sinh dự kỳ thi này với 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đề Thi   Kon Tum   tuyển sinh   lớp 10  

Cùng chuyên mục