24h
Yeah1 News

Ngành Sư phạm Lịch sử "lên ngôi" với mức điểm chuẩn rất cao, liệu cơ hội việc làm khi ra trường thế nào?

Thứ năm, 24/08/2023 | 16:10 (GMT+7)

Điểm chuẩn Đại học năm nay ghi nhận mức điểm rất cao với ngành Sư phạm Lịch sử ở một số trường, thông tin này nhận về nhiều sự quan tâm của dư luận.

Sau khi các trường Đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển, nhiều người không khỏi bất ngờ khi ngành Sư phạm ở một số trường có điểm đầu vào cực kỳ cao. Trong đó mức điểm trúng tuyển cao nhất ngành Sư phạm Lịch sử tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 là 28,58 điểm.

Trong số 30 trường đào tạo ngành Sư phạm trên cả nước, có tới 10 trường đưa ra mức điểm chuẩn cao nhất ngành Sư phạm Lịch sử, 6 trường điểm chuẩn cao nhất ngành tiếng Anh và 6 trường ngành Tiểu học. Những ngành còn lại cũng có điểm chuẩn khá cao khoảng từ 26 điểm trở lên như: Sư phạm Toán, Ngữ văn, Mỹ thuật, Giáo dục công dân...

Ngành Sư phạm Lịch sử 'lên ngôi' với mức điểm chuẩn rất cao, liệu cơ hội việc làm khi ra trường thế nào? - ảnh 1

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 lấy điểm chuẩn ngành Sư phạm Lịch sử lên đến 28,58 điểm

Trước đó trong công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023, môn Lịch sử ghi nhận khoảng 789 điểm 10 tuyệt đối, ngoài ra dao động từ 5,5 - 8,5 điểm. Thủ khoa khối C00 toàn quốc là em Nguyễn Viết Khôi Nguyên (Bắc Ninh) có tổng điểm thi là 29,5 điểm trong đó đạt 9,75 điểm môn Lịch sử. Với điểm số này, Khôi Nguyên đủ điểm đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Luật Kinh tế của trường Đại học Luật Hà Nội.

Một trong những nguyên dân dẫn đến việc điểm chuẩn ngành Sư phạm Lịch sử tăng cao là do chỉ tiêu xét tuyển vào ngành này giảm, dẫn tới tính cạnh tranh cao. Đồng thời số lượng thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm đông.

Ngành Sư phạm Lịch sử 'lên ngôi' với mức điểm chuẩn rất cao, liệu cơ hội việc làm khi ra trường thế nào? - ảnh 2

Thủ khoa khối C00 của cả nước có tổng điểm là 29,5 điểm 

Việc ngành Sư phạm Lịch sử nói riêng và các ngành Sư phạm nói chung có điểm chuẩn Đại học năm 2023 ở mức cao nhận về nhiều sự quan tâm của dư luận. Trong khi giáo viên là ngành nghề có nhiều biến động về việc làm, nhiều người đặt ra câu hỏi về cơ hội nghề nghiệp của những sinh viên có đầu vào rất cao này trong tương lai sẽ ra sao?

Ngành Sư phạm Lịch sử là ngành đào tạo giáo viên môn Lịch sử, có kiến thức sâu rộng, vững chắc về khoa học Lịch sử. Sau khi ra trường, người học có thể công tác như một giáo viên, giảng viên hoặc tham gia nghiên cứu.

Ngành Sư phạm Lịch sử 'lên ngôi' với mức điểm chuẩn rất cao, liệu cơ hội việc làm khi ra trường thế nào? - ảnh 3

Sinh viên học ngành Sư phạm Lịch sử có thể tham gia hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, hướng dẫn viên lịch sử...(Ảnh minh họa)

Ngày càng có nhiều học sinh và các bạn trẻ quan tâm đến Lịch sử, chính vì vậy công việc giáo viên môn Lịch sử cũng có nhiều những hứa hẹn trong tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục