24h
Yeah1 News

Ngành học sinh viên ra trường lương khởi điểm 30 triệu/tháng, không lo thất nghiệp vì tỉ lệ có việc làm gần như tuyệt đối

Thứ bảy, 07/10/2023 | 16:21 (GMT+7)

Cơ hội việc làm cho sinh viên theo ngành học này rất lớn, với tỷ lệ tốt nghiệp và có việc làm dao động trong khoảng từ 80% đến 100%, mức lương nhận được cũng đáng kể

Trong quá trình lựa chọn hướng nghiệp, thường xuất hiện những thắc mắc như: chọn ngành nghề nào đảm bảo việc làm ổn định, học ngành gì để có thu nhập cao... Có thể thấy, ngoài tiêu chí dễ có việc làm, học ngành gì lương cao cũng là trăn trở của không ít bạn trẻ hiện nay. Theo đó, hiện nay, lĩnh vực Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa được coi là một ngành hàng đầu trong sự phát triển kinh tế trong tương lai, bởi vì nó đang được áp dụng rộng rãi trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ các thiết bị điện tử tự động dành cho người tiêu dùng đến các hệ thống sản xuất phức tạp và cả các thiết bị và robot thông minh.

Lĩnh vực này tập trung vào nghiên cứu, thiết kế và điều khiển hệ thống và quy trình sản xuất một cách tự động, dựa trên việc sử dụng các cảm biến để cung cấp thông tin. Với vai trò quan trọng như vậy, không khó lý giải khi ngành học Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa cần nhu cầu nhân lực cao và có mức lương tốt.

nganh-hoc-sinh-vien-ra-truong-luong-khoi-diem-30-trieu-thang-khong-lo-that-nghiep-vi-ti-le-co-viec-lam-gan-nhu-tuyet-doi (3)
Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa là ngành học mang đến nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn

Mức lương trong lĩnh vực Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa

Ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa cung cấp cho sinh viên cơ hội tiếp xúc với thị trường lao động từ khi họ còn đang theo học tại trường đại học. Hiện nay, tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp từ nhiều trường đại học đã đào tạo ngành này đạt mức từ 80% đến 100% có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với ngành học của họ. Mức lương khởi điểm trong lĩnh vực này cũng khá hấp dẫn, nằm trong khoảng từ 10 đến 30 triệu đồng mỗi tháng.

nganh-hoc-sinh-vien-ra-truong-luong-khoi-diem-30-trieu-thang-khong-lo-that-nghiep-vi-ti-le-co-viec-lam-gan-nhu-tuyet-doi (5)
Cơ hội việc làm cho sinh viên theo học ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa rất lớn

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa có nhiều lựa chọn về vị trí làm việc, bao gồm:

1. Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

2. Trở thành chuyên gia tư vấn, cung cấp giải pháp trong lĩnh vực tự động hóa và tham gia vào các chương trình đào tạo cho nhân viên.

3. Lập trình ứng dụng và quản lý các dự án.

4. Trở thành chuyên gia về hệ thống tự động.

5. Trở thành kỹ sư vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị và hệ thống tự động trong các nhà máy.

6. Trở thành kỹ sư vận hành và bảo trì các hệ thống và thiết bị tự động.

Với nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn, ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa đang thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên.

nganh-hoc-sinh-vien-ra-truong-luong-khoi-diem-30-trieu-thang-khong-lo-that-nghiep-vi-ti-le-co-viec-lam-gan-nhu-tuyet-doi (1)

Sinh viên ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa học gì?

Trong chương trình học của ngành này, sinh viên sẽ được trang bị một loạt kiến thức cơ bản, bao gồm kiến thức về thiết bị tự động, công nghệ thông tin và máy tính, cơ khí, và điện tử. Ngoài ra, họ cũng sẽ tiếp xúc với các khối kiến thức đặc thù như điều khiển Robot, tự động hóa quá trình sản xuất, và kiến thức về điều khiển tự động. Đặc biệt, sinh viên sẽ học cách lập trình hệ thống trên máy tính cá nhân, hệ thống nhúng, và trên các thiết bị điều khiển chuyên ngành như PLC và Logo.

nganh-hoc-sinh-vien-ra-truong-luong-khoi-diem-30-trieu-thang-khong-lo-that-nghiep-vi-ti-le-co-viec-lam-gan-nhu-tuyet-doi (118)

Để thành công trong ngành này, sinh viên cần phải có tinh thần siêng năng, kiên nhẫn, và sẵn sàng đối mặt với khó khăn trong quá trình nghiên cứu và học tập. Ngoài ra, tư duy logic cũng là một yếu tố quan trọng, cùng với đam mê với lĩnh vực kỹ thuật, đặc biệt là tự động hóa. Sự sáng tạo, khả năng nghiên cứu, và tính chủ động trong công việc cũng rất quan trọng để phát triển trong ngành này.

Học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa ở đâu?

Các bạn muốn học ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa có thể tìm hiểu các trường đại học và cao đẳng sau đây: 

1. Đại học Vinh.

2. Đại học Cần Thơ.

3. Đại học Duy Tân.

4. Đại học Tôn Đức Thắng.

5. Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

6. Đại học Nông Lâm TP HCM.

7. Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

8. Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH).

9. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.

11. Đại học Mở Hà Nội.

12. Đại học Giao thông Vận tải TP HCM.

13. Đại học Bách khoa TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét các trường cao đẳng trên toàn quốc để đăng ký và tìm hiểu thêm về chương trình học của họ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục