24h
Yeah1 News

Ngành học dành cho những người thích xê dịch, ra trường có việc làm ngay, mức thu nhập hấp dẫn

Thứ năm, 31/08/2023 | 19:57 (GMT+7)

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành phù hợp với những người trẻ năng động, thích đi đây đi đó và đặc biệt mức thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn.

Bên cạnh ngành du lịch thì ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng là một trong những ngành đào tạo vô cùng tiềm năng, đặc biệt là trong giai đoạn Việt Nam đang dần hội nhập quốc tế, lượng khách du lịch ghé thăm ngày càng gia tăng. Ngành chuyên đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch cũng như các ngành khác liên quan đến ngành “công nghiệp không khói” này. Sinh viên theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành được cung cấp những kiến thức cần thiết về công tác thiết lập, điều hành, quản lý các dịch vụ du lịch phù hợp với từng không gian văn hóa. Theo học ngành này, sinh viên sẽ có cơ hội được tiếp xúc với những kiến thức nền tảng về du lịch đồng thời được trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế, liên quan đến nghề nghiệp sau khi ra trường. Sinh viên được nghiên cứu, học về địa lý du lịch, văn hóa, tập quán của du khách trong nước và quốc tế cũng như các kỹ năng về thiết kế tour, hướng dẫn du lịch.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có tiềm năng tốt trong tương lai (Ảnh minh họa)
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có tiềm năng tốt trong tương lai (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, theo đánh giá thì ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng được xem là tiềm năng nhất thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay. Cũng bởi vậy mà nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực đối với ngành này ngày càng tăng, sinh viên ra trường không lo thất nghiệp. Sau khi ra trường, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như hướng dẫn viên du lịch, điều hành tour, bán hàng, marketing, tổ chức sự kiện ở các công ty du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trở thành chuyên viên làm việc ở các Sở, ban, ngành về du lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch ở các cơ sở đào tạo…

Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường (Ảnh minh họa)
Sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường (Ảnh minh họa)

Với đặc thù nghề nghiệp thường xuyên phải di chuyển nên ngành này khá phù hợp với những bạn trẻ năng động, thích sự “xê dịch”. Bạn có cơ hội được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. 

Đặc biệt, mức lương đối với sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cũng vô cùng hấp dẫn. Trung bình, sinh viên sau khi ra trường đi làm sẽ nhận được mức lương từ 10 - 30 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, nếu làm việc ở vị trí hướng dẫn viên du lịch, nếu làm tốt bạn có thể nhận thêm tiền thưởng hoặc tiền tip từ khách.

Mức lương đối với sinh viên mới ra trường ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tương đối hấp dẫn (Ảnh minh họa)
Mức lương đối với sinh viên mới ra trường ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tương đối hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Một số trường đại học hiện đang đào tạo ngành này có thể kể đến là Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Hồng Bàng, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM,...với mức điểm chuẩn dao động từ 19 - 27,6 điểm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục