24h
Yeah1 News

Nam sinh mê mẩn bạn gái cùng phòng thi, phác họa cả chân dung lên giấy nháp và cái kết "sầu" khi biết điểm thi

Thứ năm, 24/08/2023 | 10:09 (GMT+7)

Cái kết hiện tại của nam sinh "gây sốt" mạng xã hội khi vẽ chân dung bạn gái cùng phòng thi lên giấy nháp trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023 khiến nhiều người tò mò.

Câu chuyện của nam sinh Bùi Phi Long của trường THPT Đống Đa (Hà Nội) gây chú ý khi vẽ tranh cô gái trong tờ giấy nháp môn Toán vì dư 20 phút làm bài trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023 đã từng khiến cả mạng xã hội xôn xao. Bức họa cô gái có vẻ đẹp siêu thực nhanh chóng gây sốt mạng xã hội và nhận về hàng nghìn lượt yêu thích.

Bức họa của nam sinh 'gây sốt' trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023
Bức họa của nam sinh "gây sốt" trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023

Cũng vì điều này mà rất nhiều người tò mò, không biết nam sinh Bùi Phi Long đã được bao nhiêu điểm trong kỳ thi và cái kết hiện tại ra sao sau khi các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn. Gần đây, cư dân mạng phát hiện trong lúc trả lời bình luận của một người quen, nam sinh Bùi Phi Long vô tình nhắc về điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, tuy không trực tiếp nói đến điểm số, nhưng em cho biết bản thân đang "sầu" vì kết quả có phần không như mong muốn. 

Bình luận gây chú ý của nam sinh này.
Bình luận gây chú ý của nam sinh này.

Cụ thể, một bạn hỏi liệu Bùi Phi Long có đậu Đại học Mỹ thuật Công nghiệp như mong muốn không, nam sinh đáp: "Tôi đang sầu nhé, thôi đi". Người bạn kia ngay khi thấy bạn buồn cũng tinh ý nhanh chóng lên tiếng an ủi: "Thôi đừng buồn, điểm năm nay loạn mờ". Có thể thấy, dù không nói trực tiếp thế nhưng nhiều người lờ mờ đoán được kết quả kỳ thi vừa rồi của nam sinh không như mong muốn. 

Danh tính nam sinh gây sốt MXH nhờ bức vẽ chân dung trên giấy nháp
Danh tính nam sinh gây sốt MXH nhờ bức vẽ chân dung trên giấy nháp

Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng Phi Long vẫn sẽ tìm được "bến đỗ" phù hợp với mình, giúp em phát triển tiềm năng và niềm đam mê dành cho hội họa. Bùi Phi Long cũng từng nhận được học bổng 30%, tương đương với 31 triệu đồng/năm của một trường đại học ở Hà Nội.

Phi Long đã nhận được một học bổng về mỹ thuật.
Phi Long đã nhận được một học bổng về mỹ thuật.

Theo chia sẻ, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Long tham gia kỳ thi năng khiếu của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội). Nam sinh mong muốn đỗ vào ngành Thiết kế nội thất hoặc ngành Hội họa (trang trí ngoại thất, vẽ tranh tường…) của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Chia sẻ về phần học bổng này, Long cho biết mình sẽ cố gắng để theo học song song cả hai trường để không bỏ lỡ cơ hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục