24h
Yeah1 News

Nam sinh lớp 11 liên tục trốn học vào nhà vệ sinh, giáo viên điều tra “tá hỏa” chủ công ty gần 500 tỷ đồng

Thứ năm, 21/12/2023 | 15:47 (GMT+7)

Nam sinh 2007 liên tục bỏ học để trốn vào nhà vệ sinh. Hành động này đã khiến giáo viên quan tâm và tiến hành điều tra kết quả khiến nhiều người ngỡ ngàng

Eric Zhu - học sinh lớp 11 tại một trường trung học ở Indiana (Mỹ) gây bất ngờ khi hiện là giám đốc điều hành công ty đầu tư mạo hiểm trị giá 20 triệu USD (khoảng 485 tỷ đồng). Theo đó, Eric Zhu sinh năm 2007, là người Mỹ gốc Hoa có xuất thân trong một gia đình trí thức, với mẹ là bác sĩ và bố là nhà khoa học. Gia đình kỳ vọng con trai sẽ chọn con đường trở thành bác sĩ hoặc luật sư trong tương lai. Ngược lại, Eric Zhu không hứng thú với những ngành nghề này, mà thay vào đó, cậu bé đam mê thế giới lập trình.

Chân dung Eric Zhu - CEO ở tuổi 16 và sở hữu một công ty trị giá 20 triệu USD.
Chân dung Eric Zhu - CEO ở tuổi 16 và sở hữu một công ty trị giá 20 triệu USD.

Được biết, nam sinh thành lập công ty về công nghệ giáo dục, cung cấp các tài liệu và công cụ giáo dục cho học sinh. Nhờ quan hệ đối tác với trường học, công ty của Eric tiếp cận được lượng lớn học sinh. Sau hai năm trong lĩnh vực kinh doanh, Eric đã quyết định bán công ty của mình, mặc dù có doanh thu cao.

Nam sinh chuyển hướng chọn trở thành nhà đầu tư mạo hiểm, cùng với hai đối tác, thành lập Bachmanity Capital vào tuổi 14. Mục tiêu chính của công ty là đầu tư vào các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo, công nghệ phát minh (Deeptech ) và công nghệ bền vững.

Khi là học sinh lớp 11, thời gian họp với khách hàng của Eric nhiều lần bị trùng với giờ học khiến cậu phải trốn vào nhà vệ sinh để làm việc. "Sau khi kết thúc buổi họp, khách hàng nói nhìn thấy tôi ngồi trong nhà vệ sinh và liên tục nghe tiếng xả nước. Họ tưởng tôi gặp vấn đề sức khỏe nên đã viết thư hỏi thăm tôi", Eric nói.

Eric nhiều lần phải trốn vào nhà vệ sinh của trường để tham gia họp cùng khách hàng
Eric nhiều lần phải trốn vào nhà vệ sinh của trường để tham gia họp cùng khách hàng

Gần đây, nam sinh tiếp tục bị giáo viên phát hiện vào nhà vệ sinh trong giờ học để họp với khách hàng. Bố mẹ Eric đã rất tức giận khi được hiệu trưởng thông báo về chuyện này. "Tôi sợ đến mức phải thỏa hiệp và hứa với họ không xin ra ngoài trong giờ học để họp với khách hàng", nam sinh tiết lộ.

Eric cho biết, trước mắt cậu vẫn tập trung học để vào đại học theo mong đợi của bố mẹ. "Tôi e ngại việc đầu tư ngày càng nhiều sẽ khiến mình không có thời gian tiếp tục việc học. Tôi dự định thi đỗ đại học rồi dần thuyết phục bố mẹ cho theo đuổi công việc kinh doanh", chàng trai SN 2007 tâm sự.

Nam sinh lớp 11 liên tục trốn học vào nhà vệ sinh, giáo viên điều tra “tá hỏa” chủ công ty gần 500 tỷ đồng - ảnh 3

Theo chia sẻ, Eric bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ khi mới 12 tuổi, hành trình này mở đầu trong giai đoạn đại dịch Covid-19 khi mọi người phải ở nhà. Thời gian cách ly, nam sinh quyết định bắt tay vào việc tạo video về robot và chia sẻ chúng trên nền tảng YouTube. Tại thời điểm này, cậu đã tìm thấy một CLB lập trình dành cho học sinh trung học có tên tuổi.

Eric không ngần ngại đăng ký tham gia, từ đó, anh trở thành một phần quan trọng của cộng đồng này. Trong quá trình tham gia CLB, Eric có cơ hội gặp gỡ con trai của tỷ phú Elon Musk. Không chỉ vậy, nam sinh này còn giành chiến thắng trong cuộc thi lập trình lớn, được biết đến là Hackathon - Hack marathon, và sau đó trở thành một thành viên quan trọng của nhóm sáng lập công nghệ tài chính (Fintech - Financial technology). Sau hai năm hoạt động, giá trị của Bachmanity Capital hiện đang là hơn 20 triệu USD (gần 500 tỷ đồng).

Nam sinh lớp 11 liên tục trốn học vào nhà vệ sinh, giáo viên điều tra “tá hỏa” chủ công ty gần 500 tỷ đồng - ảnh 4

Trở thành giám đốc điều hành công ty trị giá 20 triệu USD (485 tỷ đồng) ở tuổi 16, Eric Zhu đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ nên khám phá nhiều để sớm tìm ra niềm đam mê và sở thích của bản thân. "Đừng sợ rủi ro, hãy coi mỗi lần thất bại là một cơ hội học tập. Tuổi tác không thể là rào cản trong việc theo đuổi ước mơ. Với sự cống hiến, kiên trì và sẵn sàng học hỏi, tôi tin mọi người sẽ đạt được thành công trong cuộc sống", nam sinh chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam sinh  

Cùng chuyên mục