24h
Yeah1 News

Nam sinh "Đường lên đỉnh Olympia" nhường câu hỏi "chưa từng có tiền lệ" nhưng lại gây tranh luận vì 1 lý do

Thứ hai, 09/10/2023 | 11:00 (GMT+7)

Bên cạnh quán quân Lê Xuân Mạnh, Nguyễn Minh Triết tại chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023 gây chú ý với hành động nhường câu hỏi chưa từng có tiền lệ.

Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về nam sinh Lê Xuân Mạnh đến từ trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hóa). Với điểm số 220, Lê Xuân Mạnh trở thành quán quân đội vòng nguyệt quế so với á quân là Trọng Thành cùng điểm số 200 điểm.

Lê Xuân Mạnh đến từ Thanh Hóa là nam sinh chiến thắng 'Đường lên đỉnh Olympia' năm 2023
Lê Xuân Mạnh đến từ Thanh Hóa là nam sinh chiến thắng "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023

Bên cạnh chiến thắng của Xuân Mạnh, chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm nay còn gây chú ý với hành động có 1-0-2 của thí sinh hạng 3. Nam sinh Nguyễn Minh Triết đến từ Thừa Thiên Huế đã có màn nhường câu hỏi cho các thí sinh khác khiến MC Khánh Vy phải thốt lên là chưa từng có tiền lệ.

Cụ thể, trong vòng thi cuối Về đích, câu hỏi 30 điểm dành cho Minh Triết đã bị chính nam sinh từ chối và chủ động nhường "sân chơi" cho 2 đối thủ còn lại. Minh Triết chia sẻ trên sóng truyền hình: "Hiện tại em thấy cả bạn Mạnh (Lê Xuân Mạnh) và bạn Thành (Nguyễn Trọng Thành) đều rất xứng đáng với chức vô địch. Để công bằng nhất, em sẽ nhường cơ hội trả lời cho hai bạn có thể tranh tài".

Nam sinh 'Đường lên đỉnh Olympia' nhường câu hỏi 'chưa từng có tiền lệ' nhưng lại gây tranh luận vì 1 lý do - ảnh 2
Nguyễn Minh Triết có màn nhường câu hỏi chưa từng có trong tiền lệ cuộc thi
Nguyễn Minh Triết có màn nhường câu hỏi chưa từng có trong tiền lệ cuộc thi

Đề nghị của Minh Triết được ekip chấp nhận và thí sinh Trọng Thành đã ấn nút xin trả lời. Tuy nhiên, câu trả lời của Trọng Thành chưa chính xác. Cuối cùng, kết quả chung cuộc Xuân Mạnh giành chiến thắng còn Trọng Thành trở thành á quân. 

Sau màn nhường câu hỏi của Minh Triết tại cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm nay đã dẫn đến nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội. Mọi người chia thành 2 luồng tranh cãi về hành động của nam sinh Thừa Thiên Huế. Nhiều người dành lời khen cho Minh Triết khi "biết mình biết ta", chọn điểm dừng phù hợp với bản thân và góp phần giúp cuộc thi trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng hành động nhường câu hỏi của Minh Triết là thiếu tôn trọng đối thủ cũng như khán giả. Thậm chí, một bộ phận suy đoán có lẽ Minh Triết không biết câu trả lời nên mới cố tình nhường cho 2 thí sinh còn lại. 

- Nhờ có hành động của Minh Triết mà cuộc thi năm nay hồi hộp và cảm xúc hơn hẳn. Mình không thấy việc làm của Triết có gì là sai khi cậu biết rõ dù bản thân có trả lời đúng câu này thì cũng không thể thay đổi kết quả về thứ 3

- Nếu không trả lời được thì cứ nói thẳng, sao phải nhường trong khi chưa chắc 2 bạn kia cần cái sự nhường này

- Ý kiến cá nhân là dù trả lời sai thì cũng không nên nhường, trong một cuộc thi thì phải cố gắng hết sức để chiến đấu chứ chưa gì đã thể hiện mình thua cuộc thì không hợp lý

- Mỗi người có một lựa chọn và mình ủng hộ Triết vì còn nhỏ tuổi mà dám can đảm bày tỏ suy nghĩ của bản thân trên sóng trực tiếp

- Có lẽ Triết cũng không biết câu trả lời nên mới nhường cho hai bạn kia

Nam sinh 'Đường lên đỉnh Olympia' nhường câu hỏi 'chưa từng có tiền lệ' nhưng lại gây tranh luận vì 1 lý do - ảnh 4
Nguyễn Minh Triết là một nam sinh có kiến thức rộng và am hiểu lĩnh vực văn học
Nguyễn Minh Triết là một nam sinh có kiến thức rộng và am hiểu lĩnh vực văn học

Được biết, Nguyễn Minh Triết là học sinh của trường THPT chuyên Quốc học - Huế. Sau khi giành chiến thắng ở vòng thi Quý II, Minh Triết được góp mặt trong vòng chung kết toàn quốc. Theo đánh giá của thầy cô và bạn bè, Minh Triết là một nam sinh có kiến thức sâu rộng, tư duy nhanh nhạy và ưu thế vượt trội về văn học. Nam sinh tự nhận mình có nhiều nghiên cứu ở lĩnh vực thể thao, nghệ thuật, âm nhạc và kiến thức xã hội. Minh Triết từng được tuyên dương là học sinh 3 tốt cấp tỉnh năm học 2022-2023. Cậu từng đạt Huy chương bạc đồng đội Giải cờ vua trẻ toàn quốc, Huy chương đồng giải toán qua mạng quốc gia.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục