24h
Yeah1 News

Nam sinh đỗ thủ khoa khối A toàn quốc: Giấu điểm cao vì sợ mẹ đi khoe, từng mê game và học lực trung bình

Thứ ba, 18/07/2023 | 20:00 (GMT+7)

Mê game không phải là xấu, nam sinh Hưng Yên đỗ thủ khoa khối A toàn quốc khiến nhiều người bất ngờ tiết lộ bản thân có xuất phát điểm học kém.

Nguyễn Mạnh Hùng, một trong ba thí sinh thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) toàn quốc, với tổng điểm xét tuyển đạt 29,35 là học sinh lớp 12A3, Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm, Hưng Yên) trong đó Mạnh Hùng đạt 10 điểm môn Vật lý, Toán 9,6 điểm và môn Hóa 9,75 điểm.

Chân dung em Nguyễn Mạnh Hùng một trong ba thí sinh thủ khoa khối A00 toàn quốc.
Chân dung em Nguyễn Mạnh Hùng một trong ba thí sinh thủ khoa khối A00 toàn quốc.

Đạt điểm cao ở khối A00, Mạnh Hùng cho biết khá bất ngờ khi nhận được tin nhắn của bạn bè thông báo về việc bản thân trở thành một trong ba thủ khoa khối A00 toàn quốc. Em cũng nói thêm kết quả này vượt mong đợi bởi xuất phát điểm của em là một học sinh khá bình thường, thậm chí Hùng còn thừa nhận, em từng rất mê chơi game điện tử. Sau giai đoạn đó, Hùng nghĩ mình cần phải tập trung vào việc học để có thể thi đỗ cấp 3. Đến lúc ấy, nam sinh mới bắt đầu nghĩ đến chuyện học hành nghiêm túc. “Những năm học cấp 1, cấp 2 em học trường làng. Học lực của em cũng chỉ ở mức trung bình của lớp. Em chơi khá nhiều và không có gì nổi bật”, tân thủ khoa cho biết

Thủ khoa khối A chia sẻ rằng thời gian học cấp 2, có thời điểm em rất mê game, kết quả học tập kém và không có gì nổi bật.
Thủ khoa khối A chia sẻ rằng thời gian học cấp 2, có thời điểm em rất mê game, kết quả học tập kém và không có gì nổi bật.

Nhìn nhận lại và sửa đổi thời gian biểu của bản thân. Mỗi tháng Mạnh Hùng dành một ngày chơi game xả láng, còn thời gian còn lại em cố gắng ôn luyện để đạt được ước mơ đỗ vào Khoa học máy tính của ĐH Bách Khoa. "Em nghĩ việc chơi điện tử không xấu, miễn bản thân không mê mệt, bỏ bê việc học là được", Mạnh Hùng chia sẻ với báo chí sau khi biết mình là thủ khoa

Mặc dù thi xong biết điểm nhưng Hùng ngại nói cho bố mẹ, vì sợ mẹ đi khoe với hàng xóm. Học lực giỏi nhưng Hùng ít nói, không thích kể nhiều về thành tích bản thân. Thời gian rảnh nam sinh rèn luyện thể chất như  đi đá bóng, tập bơi.

Bà Hồ Thị Minh Thảo, mẹ của Hùng, chia sẻ: “Hùng rất chăm chỉ trong học tập. Giai đoạn ôn thi, con thường thức đến 1-2 giờ sáng để học bài. Nhiều lúc thấy con thức khuya, tôi thấy thương con lắm. Tôi rất mừng cho con khi đạt được kết quả thi cao để đăng ký vào trường đại học đúng theo nguyện vọng của con".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục