24h
Yeah1 News

Nam sinh Đà Nẵng lập kỷ lục phần thi Vượt chướng ngại vật, xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia

Thứ hai, 21/08/2023 | 13:41 (GMT+7)

MC Khánh Vy đã đánh giá "không phải là cấp độ ngạc nhiên mà phải là mức độ thảng thốt" đối với phần thi Vượt chướng ngại vật xuất sắc của thí sinh Ngọc Thịnh.

Vừa qua, trần tuần 3 tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia đã diễn ra với sự tranh tài gay cấn của 4 thí sinh: Trần Khánh Hân (THPT Nguyễn Du, Thái Bình), Hoàng Ngọc Thịnh (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng), Đoàn Quang Dũng (THPT Vân Nội, Hà Nội) và Nguyễn Châu Gia Hân (THPT Thực hành Sư phạm, ĐH Cần Thơ).

Ở phần thi Khởi động đầu tiên, các thí sinh đã bám đuổi nhau khá sít sao - Ngọc Thịnh đứng đầu với 35 điểm; ba người còn lại cùng nhận được điểm số 25. Tuy nhiên, ở phần thi Vượt chướng ngại vật, một thí sinh đã vụt sáng và trở thành điểm nhấn của tuần thi vừa rồi.

Cụ thể, trong phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh cần tìm ra từ khóa với 11 chữ cái. Ngay từ hàng ngang đầu tiên, câu hỏi xuất hiện là “Bộ sưu tập tem của An đến từ 16 quốc gia. Mỗi quốc gia An chia thành 59 chủ đề, mỗi chủ đề có 2 con tem. Hỏi bộ sưu tập của An có bao nhiêu con tem?”.

Ngọc Thịnh xuất sắc phá kỷ lục khi trở thành thí sinh đưa ra đáp án nhanh nhất tại vòng thi Vượt chướng ngại vật
Ngọc Thịnh xuất sắc phá kỷ lục khi trở thành thí sinh đưa ra đáp án nhanh nhất tại vòng thi Vượt chướng ngại vật

MC vừa dứt lời, thí sinh Ngọc Thịnh ngay lập tức nhấn chuông giành trả lời từ khóa vượt chướng ngại vật. Khi đó, cả trường quay như bùng nổ và “nín thở” chờ câu trả lời, và “Tôn Đức Thắng” chính là đáp án mà nam sinh Đà Nẵng này đưa ra.

Lý giải cho câu trả lời, Ngọc Thịnh cho biết, dựa trên dữ liệu là 1.888 cái tem, cậu đã nghĩ đến số năm sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. MC Khánh Vy cũng thảng thốt vì đáp án Ngọc Thịnh đưa ra hoàn toàn chính xác. Nhờ đó mà cậu cũng đã vươn lên vị trí dẫn đầu, cách biệt khá lớn so với những “đối thủ” còn lại.

Nhờ sự thông minh và tinh thần “liều ăn nhiều”, Ngọc Thịnh đã lập kỷ lục trở thành thí sinh tìm ra từ khóa cho phần thi Vượt chướng ngại vật lịch sử Đường Lên Đỉnh Olympia. Trong các phần thi Tăng tốc và Về đích, Ngọc Thịnh cũng giữ vững được phong độ và liên tục đưa ra những đáp án chính xác. Vì thế, nam sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) xuất sắc giành vòng nguyệt quế với 225 điểm.

Nam sinh Đà Nẵng giành vòng nguyệt quế với 225 điểm
Nam sinh Đà Nẵng giành vòng nguyệt quế với 225 điểm

Các thí sinh còn lại lần lượt về sau với các số điểm gồm Nguyễn Châu Gia Hân (THPT Thực hành Sư phạm, ĐH Cần Thơ) về nhì với 155 điểm. Thí sinh Đoàn Quang Dũng (THPT Vân Nội, Hà Nội) 105 điểm và Trần Khánh Hân (THPT Nguyễn Du, Thái Bình) 25 điểm, cùng xếp vị trí thứ 3.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục