24h
Yeah1 News

Nam sinh ăn mì tôm và rau luộc quanh năm được hỗ trợ 100 triệu đồng, xin ngưng nhận tiền giúp đỡ

Thứ sáu, 26/05/2023 | 10:40 (GMT+7)

Hoàn cảnh xót xa của một nam sinh chỉ ăn mì tôm và rau quanh năm để có thể tiếp tục đến trường đã khiến nhiều người cảm động, muốn chung tay giúp đỡ.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện về một nam sinh chuẩn bị thi Đại học nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, em phải ăn mì tôm quanh năm để tiết kiệm tối đa chi phí và duy trì việc học. Thế nhưng gần đây, mẹ em có vấn đề sức khỏe, em cũng đã nợ học phí 2 tháng trong trường khiến việc học gặp nhiều ảnh hưởng, nhất là trước kỳ thi chuyển cấp vô cùng quan trọng.

Theo Thanh Niên, đó là câu chuyện của em Nguyễn Hùng Mạnh. Em Mạnh hiện đang là học sinh trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM). Hoàn cảnh của em khá khó khăn khi bố mẹ ly hôn, Mạnh theo mẹ vào TP.HCM mưu sinh. Vì chưa có công việc ổn định, thu nhập cũng không có nhiều và phải vất vả mưu sinh, mẹ đã gửi em vào cơ sở bảo trợ xã hội ở quận Bình Tân. 

Em Mạnh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn có tinh thần ham học và thành tích học tập cũng rất tốt.
Em Mạnh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn có tinh thần ham học và thành tích học tập cũng rất tốt.

Mẹ của Mạnh sau đó được nhận vào làm giúp việc trong một gia đình. Khi anh trai của Mạnh đỗ đại học, mẹ và anh trai dọn ra sống trọ, Mạnh thì tiếp tục ở lại cơ sở bảo trợ. Nhưng vì mẹ phải gánh vác số tiền trọ ở cả hai nơi nên kinh tế ngày càng khó khăn hơn. Mỗi ngày, Mạnh chỉ có khoảng 15.000 đồng để lo việc ăn uống, chi phí đi lại và tất cả những khoản phí khác.

Mạnh phải ăn mì tôm và rau luộc quanh năm để tiết kiệm tiền.
Mạnh phải ăn mì tôm và rau luộc quanh năm để tiết kiệm tiền.

Vì vậy, Mạnh chỉ ăn mì tôm quanh năm. Thỉnh thoảng, em mới tiết kiệm tiền mua rau luộc về ăn, còn khi khó khăn hơn thì phải xin rau, trứng từ hàng xóm để có một bữa ăn no. Trước hoàn cảnh khó khăn của Mạnh , nhiều MTQ đã chung tay quyên góp giúp đỡ cho em.

Trên tài khoản Facebook tên Trúc Phương Nguyễn Đỗ - người đứng ra kêu gọi quyên góp cho Mạnh thông báo đã nhận được số tiền quyên góp 100 triệu đồng và sẽ ngưng nhận tiền giúp đỡ từ mọi người, xin nhường cho những hoàn cảnh khó khăn khác.

Phía em Mạnh sẽ ngưng nhận tiền giúp đỡ và gửi lời cảm ơn mọi người (ảnh: Facebook Trúc Phương Nguyễn Đỗ).
Phía em Mạnh sẽ ngưng nhận tiền giúp đỡ và gửi lời cảm ơn mọi người (ảnh: Facebook Trúc Phương Nguyễn Đỗ).

Nhiều netizen vì thế cũng vui mừng thay cho cậu học trò, đồng thời mong mỏi với sự giúp đỡ từ cộng đồng, Mạnh sẽ có thể vượt qua khó khăn và có thêm động lực để vững bước tiếp trong tương lai sau khi bước vào cánh cửa đại học.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục