24h
Yeah1 News

Một ngành ngôn ngữ sinh viên học xong không lo thất nghiệp, tỷ lệ có việc làm đến 100%, lương mới ra trường 15 triệu/tháng

Thứ sáu, 29/09/2023 | 10:43 (GMT+7)

Ngành ngôn ngữ này sinh viên sau khi tốt nghiệp với tỷ lệ tìm được việc làm lên đến 100%. Mức lương khi mới ra trường có thể lên tới 15 triệu đồng mỗi tháng.

Hiện nay tại Việt Nam, lĩnh vực ngôn ngữ Hàn được biết đến với mức lương khá hấp dẫn so với các lĩnh vực ngôn ngữ khác. Đối với những sinh viên mới tốt nghiệp, ngay cả khi họ chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, mức thu nhập trung bình dao động từ 9 đến 15 triệu VNĐ mỗi tháng.

Tuy nhiên, đối với những người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này và có khả năng thạo tiếng Hàn, mức lương có thể tăng lên đáng kể. Thậm chí, một số chuyên gia tiếng Hàn có thể kiếm được mức thu nhập ổn định tương đương khoảng 1000 USD, tức là khoảng 23 triệu VNĐ mỗi tháng. Điều này cho thấy tiềm năng và cơ hội phát triển nghề nghiệp trong ngành ngôn ngữ Hàn tại Việt Nam đang ngày càng tăng lên.

Ngành ngôn ngữ Hàn đang là một trong những ngành hot hiện nay.
Ngành ngôn ngữ Hàn đang là một trong những ngành hot hiện nay.

Ngoài việc hợp tác trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, thời gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến ưa thích của nhiều du khách Hàn Quốc. Sự gần gũi về địa lý, các điểm du lịch tuyệt đẹp và ẩm thực độc đáo đều là những yếu tố thu hút người Hàn Quốc đến Việt Nam. Nhờ vào điều này, cơ hội việc làm tiếng Hàn tại Việt Nam trong tương lai gần sẽ trở nên rộng mở hơn với mức lương hấp dẫn và nhiều ưu đãi.

Một ngành ngôn ngữ sinh viên học xong không lo thất nghiệp, tỷ lệ có việc làm đến 100%, lương mới ra trường 15 triệu/tháng - ảnh 2

Kết quả khảo sát tỷ lệ ra trường của việc làm của sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn tại một số trường đại học đào tạo ngôn ngữ có tiếng ở Việt Nam như sau: 

1. Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng: Theo kết quả khảo sát sinh viên có việc làm mới đây nhất của trường, 100% lệ sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng ra trường có việc làm

2. Đại học Công nghệ HUTECH: 90% sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn của trường có việc làm ngay sau khi ra trường trong khoảng thời thời gian 12 tháng kể từ khi được công nhận tốt nghiệp.

3. Đại học Công nghệ HUTECH: 90% sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn của trường có việc làm ngay sau khi ra trường trong khoảng thời thời gian 12 tháng kể từ khi được công nhận tốt nghiệp.

4. Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng: Theo kết quả khảo sát sinh viên có việc làm mới đây nhất của trường, 100% lệ sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng ra trường có việc làm

5. Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội: Xét về nhóm ngành sư phạm, tỷ lệ sinh viên ngành Sư phạm Hàn Quốc ra trường có việc làm lên đến 100%. Còn ngành Ngôn ngữ Hàn cũng không hề kém cạnh với 96,77%.

Điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Hàn của trường trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là 35,40 (đứng sau Ngôn ngữ Trung 35.55). Còn xét về ngành sư phạm tiếng, tiếng Hàn vươn lên vị trí thứ hai với 36,23, tăng 0,92 điểm so với năm ngoài .

Khảo sát tỷ lệ có việc làm của sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ULIS năm 2021
Khảo sát tỷ lệ có việc làm của sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ULIS năm 2021

6. Đại học Hà Nội: Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại trường có tỷ lệ việc làm (theo số liệu khảo sát năm 2021) là 97,3%. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, với điểm ngoại ngữ nhân hệ số hai theo thang 40, Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất vào trường Đại học Hà Nội với 36,15 điểm.

Tỷ lệ có việc làm của sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (HANU) trong năm 2021
Tỷ lệ có việc làm của sinh viên tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (HANU) trong năm 2021

7. Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế: Ngành Ngôn ngữ Hàn có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm là 94,67%.

Tỷ lệ tốt nghiệp và tìm việc làm của sinh viên thuộc ngành ngôn ngữ tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế là một trong những điểm mạnh của trường này.
Tỷ lệ tốt nghiệp và tìm việc làm của sinh viên thuộc ngành ngôn ngữ tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế là một trong những điểm mạnh của trường này.

8. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM: Hiện tại, trường chưa đào tạo chuyên sâu về ngành Ngôn ngữ Hàn, nhưng xét đến ngành Hàn Quốc học thì theo kết quả khảo sát sinh viên có việc làm trong khoảng thời gian 12 tháng kể từ khi được công nhận tốt nghiệp, thì 90,91% sinh viên ngành này ra trường có việc làm.

9. Đại học Sư phạm TP.HCM: Kết quả khảo sát sinh viên có việc làm trong khoảng thời gian 12 tháng kể từ khi được công nhận tốt nghiệp được xác định theo từng ngành, lĩnh vực đào tạo, được khảo sát ở nămliền kề trước năm tuyển sinh, đối tượng khảo sát là sinh viên đã tốt nghiệp ở năm trước cáchnăm tuyển sinh một năm, 89,19% sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường có việc làm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục