24h
Yeah1 News

Một ngành học ở Việt Nam thu nhập lên đến 65 triệu/tháng, chưa tốt nghiệp đã được doanh nghiệp săn đón

Thứ sáu, 04/08/2023 | 19:57 (GMT+7)

Ngành học này không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm hiện nay mà còn có thể đem lại mức thu nhập khá cao, lên đến 65 triệu đồng/tháng.

Thời buổi hiện đại, nhu cầu sử dụng ô tô của người dân ngày càng nhiều dẫn đến nhân lực của ngành nghề này ngày một cao hơn. Các doanh nghiệp sản xuất ô tô liên tục "chạy đua" doanh số. Đây cũng là một trong những ngành nghề được dự đoán sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, nhất là khi công nghệ điện tử và trí tuệ nhân tạo ngày càng tân tiến.

Ngành học công nghệ kỹ thuật ô tô chưa bao giờ hết hot
Ngành học công nghệ kỹ thuật ô tô chưa bao giờ hết hot

Chính vì vậy, hầu hết các trường đại học có tiếng ở Việt Nam đều khai giảng ngành học về kỹ thuật ô tô nhằm đào tạo, tìm kiếm nhân sự gắn bó lâu dài với các doanh nghiệp ô tô. Theo thống kê từ 225 biểu mẫu việc làm của Vietnam Works, mức thu nhập trung bình của một kỹ sư ô tô đang là 517 USD/tháng (khoảng 12,2 triệu đồng). 

Một số vị trí tương tự kỹ sư ô tô như kỹ sư công nghệ có mức lương khoảng 22,5 triệu đồng mỗi tháng. Tùy theo từng doanh nghiệp, cơ sở khác nhau, trong nước và quốc tế mà mức lương của vị trí kỹ sư kỹ thuật ô tô cũng dao động khác biệt.

Vị trí kỹ sư ô tô được các doanh nghiệp lớn ở nước ngoài trả lương lên đến 65 triệu đồng
Vị trí kỹ sư ô tô được các doanh nghiệp lớn ở nước ngoài trả lương lên đến 65 triệu đồng

Thông thường, các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng sẽ chi trả mức lương cao nhất từ 2.000 - 2.800 USD (khoảng 47-67 triệu đồng). Các doanh nghiệp cho rằng, mức lương hậu hĩnh sẽ là tiền đề thu hút nhân tài khi họ thiếu thốn về nhân sự.

Các sinh viên theo học ngành học này ở các trường đại học, cao đẳng thường sẽ có cơ hội đến thực tập, làm việc tại cơ sở sản xuất, showroom của doanh nghiệp. Nếu phát triển tốt, doanh nghiệp sẽ "săn đón" sinh viên đó ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Các sinh viên luôn đăng ký rất đông vào ngành học này
Các sinh viên luôn đăng ký rất đông vào ngành học này

Những năm gần đây, điểm chuẩn của ngành học Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn thuộc top cao và được nhiều sinh viên đăng ký. Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngành Kỹ thuật ô tô lấy 26,41 điểm vào năm 2022; trường Đại học Công nghiệp Hà Nội lấy 23,55 điểm vào năm 2022...

Chuyên gia trong nghề nhận định, ngành Công nghệ ô tô đang trở thành xu hướng phát triển mới những năm gần đây và sẽ không bị thoái trào trong thời gian tới vì nhu cầu sử dụng xe ô tô của người dân đang dần tăng lên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục