24h
Yeah1 News

Một ngành học được miễn giảm học phí lại có cơ hội du học nước ngoài: Dự sẽ hot trong mùa tuyển sinh 2023

Thứ hai, 19/06/2023 | 11:18 (GMT+7)

Ngành học dưới đây dự đoán sẽ trở nên hot trong mùa tuyển sinh 2023 lần này. Nó được nhiều bạn trẻ quan tâm vì chẳng những năng động, sáng tạo mà còn mang đến nhiều cơ hội.

Hiện tại, việc dạy học tích hợp các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai theo lộ trình cho từng cấp học. Cũng từ đó, ngành sư phạm công nghệ cũng nhanh chóng trở thành một trong những ngành học đón đầu xu hướng nghề nghiệp của những bạn trẻ vốn năng động và sáng tạo.

Những quốc gia trên thế giới hiện đều đang coi trọng thúc đẩy giáo dục công nghệ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư đang hiện hữu. Lĩnh vực này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp, thúc đẩy nguồn nhân lực ở các lĩnh vực như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Ngành sư phạm công nghệ phù hợp với những bạn trẻ sáng tạo, năng động, yêu thích công nghệ
Ngành sư phạm công nghệ phù hợp với những bạn trẻ sáng tạo, năng động, yêu thích công nghệ

Ngành Sư phạm Công nghệ sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cơ bản, hiện đại về các lĩnh vực như khoa học kỹ thuật công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, kiến thức tâm lý, giáo dục, lý luận và phương pháp dạ học hiện đại. Ngoài ra, các sinh viên của ngành này còn được dạy những kỹ năng sư phạm, giáo dục hướng nghiệp theo nguyên lý giáo dục hiện đại, phát triển các chương trình dạy học tích hợp.

Các chuyên gia đoán rằng, sư phạm công nghệ sẽ rất được trọng dụng trong tương lai gần. Những sinh viên tốt nghiệp ngành này được dự đoán sẽ có cơ hội thực tập và làm việc rất tốt. Những công việc mà các bạn sinh viên ngành này có thể đảm nhiệm khi ra trường như:

- Giáo viên dạy học môn Công nghệ tại các trường THCS và THPT trên cả nước. Nếu theo học ở các trình độ cao hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội để trở thành giảng viên dạy ở các trường đại học, cao đẳng.

- Cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên các cơ quan quane lý giáo dục và đào tạo cao cấp.

- Cán bộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp trong các luxnh vực kỹ thuật công nghiệp, nông nghiệp, lâm- thủy sản.

Sau tốt nghiệp, sinh viên ngành này có rất nhiều cơ hội việc làm
Sau tốt nghiệp, sinh viên ngành này có rất nhiều cơ hội việc làm

Một số trường đang đào tạo ngành sư phạm công nghệ phải kể đến như Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trương Đại học Sư phạm TPHCM, Học viện Nông Nghiệp,... Đặc biệt, sinh viên Sư phạm Công nghệ tại những ngôi trường này sẽ được miễn phí hoàn toàn học phí và ưu tiên xét chọn đi thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Israel, Hàn Quốc... Khi ấy, các bạn sẽ có thu nhập lên đến 150 triệu đồng/năm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngành học   tuyển sinh  

Cùng chuyên mục