24h
Yeah1 News

Một năm sau chức vô địch, quán quân Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ hiện ra sao?

Thứ hai, 09/10/2023 | 16:37 (GMT+7)

Sau khi xuất sắc mang chức vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" đầu tiên về cho tỉnh Thái Bình, cuộc sống quán quân Đặng Lê Nguyên Vũ đã có nhiều bước tiến tích cực.

Vừa qua, chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 đã diễn ra thành công với màn tranh tài gây cấn đền từ 4 "nhà leo núi". Sau nhiều vòng thi, quán quân của Olympia 2023 đã chính thức gọi tên Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).

Đặc biệt, trong đêm chung kết, quán quân Olympia 2022 – Đặng Lê Nguyên Vũ (cựu học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) cũng xuất hiện và đưa ra câu hỏi giao lưu khiến nhiều khán giả bất ngờ. Chia sẻ về cảm xúc trước khi trở thành cựu quán quân, Nguyên Vũ bày tỏ: "Nhớ hồi đó còn chưa tròn 17, còn đang cảm xúc lẫn lộn các thứ trước trận đấu lớn nhất của tuổi trẻ, mà giờ đã tròn một năm, rất nhiều thứ đã thay đổi rồi.

Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022
Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022

Bước ra từ Olympia, có thêm rất nhiều cơ hội để chia sẻ những gì mình may mắn làm được, có thêm nhiều động lực để chinh phục những cột mốc tuyệt vời khác, điều đó làm cho Olympia trong mình càng đặc biệt hơn nữa".

Được biết, quán quân Olympia 2022 không xét tuyển vào ngôi trường nào tại Việt Nam, mà sẽ theo học diện học bổng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc), dự kiến vào khoảng tháng 3/2024. Đây chính là học bổng mà Nguyên Vũ nhận được từ chương trình sau cuộc thi, bao gồm 975 triệu đồng cùng học bổng toàn phần tại Đại học Swinburne.

Nguyên Vũ dự định sẽ theo học ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Swinburne (Úc)
Nguyên Vũ dự định sẽ theo học ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Swinburne (Úc)

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Nguyên Vũ lần lượt đạt những điểm số ấn tượng: Môn toán 9,4 điểm; ngữ văn 7,25; vật lý 9,75; hóa học 8,75; sinh học 9 và tiếng Anh 9,8. Xét theo khối A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), không quá khó hiểu khi nam sinh này trở thành thủ khoa tại Thái Bình và đứng thứ 11 toàn quốc.

Không những thế, Đặng Lê Nguyên Vũ còn tham gia dự thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội được tổ chức vào tháng 4. Anh lọt top 10 trong tổng số thí sinh với số điểm 125/150 điểm.

Quán quân Olympia 2022 trong một sự kiện chia sẻ cho học sinh, sinh viên
Quán quân Olympia 2022 trong một sự kiện chia sẻ cho học sinh, sinh viên

Bản thân Nguyên Vũ cho biết mình dự định theo học ngành Công nghệ thông tin, còn thời gian rảnh sẽ trau dồi đồng thời các kỹ năng như thiết kế đồ họa hoặc dựng video. Trên trang cá nhân, quán quân Olympia 2022 cũng không ngần ngại đăng tải nhiều hình ảnh đời thường, cũng như tích cực tham gia nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho các bạn học sinh chinh phục ước mơ của mình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục