24h
Yeah1 News

Một địa phương có 100% học sinh trong 1 lớp đỗ nguyện vọng 1, nhiều em đậu trường top đầu cả nước

Chủ nhật, 27/08/2023 | 20:27 (GMT+7)

Mặc dù chỉ là một lớp học thuộc trường huyện nhưng cả 33 học sinh của lớp đều đậu nguyện vọng 1, vào các trường đại học thuộc tốp đầu của cả nước.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, đó chính là lớp 12A1 Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, lớp này cũng đón nhận niềm vui lớn khi 100% học sinh đều xuất sắc đậu nguyện vọng 1.

Bên cạnh đó, đa số các em đều đỗ vào các trường đại học thuộc tốp đầu của cả nước như: Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Huế, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại ngữ Huế, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội… 

Một địa phương có 100% học sinh trong 1 lớp đỗ nguyện vọng 1, nhiều em đậu trường top đầu cả nước - ảnh 1

Lớp 12A1 Trường THPT Cù Huy Cận có tất cả 33 em học sinh đậu nguyện vọng 1 trong kỳ thi THPT 2023

Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT, có 28 trong 33 học sinh của lớp 12A1 đạt từ 23 đến 27 điểm; 5 em đạt từ hơn 27 đến 27,85 điểm. Đây thật sự là thành tích khiến ai cũng phải nể phục. 

Chia sẻ với Tiền Phong, thầy Hoàng Việt Tiến - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, khi nhận được kết quả, không chỉ thầy mà tập thể giáo viên trường rất vui và tự hào. Thầy Tiến cho rằng để đạt được kết quả này, các em đã cố gắng học tập trong suốt 3 năm qua. Đặc biệt ở lớp 12, các em càng tập trung cao độ để ôn thi.

Một địa phương có 100% học sinh trong 1 lớp đỗ nguyện vọng 1, nhiều em đậu trường top đầu cả nước - ảnh 2

Thầy Hoàng Việt Tiến chụp ảnh kỷ niệm cùng lớp 12A1 

Trường THPT Cù Huy Cận ở huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh là một địa bàn miền núi. Trong đó, các học sinh chủ yếu xuất thân từ gia đình nông dân, có những trường hợp hoàn cảnh rất khó khăn. Dù vậy nhưng các em vẫn nỗ lực vươn lên để xây dựng ước mơ, hoài bão riêng. Đây chính là điều đặc biệt mà không phải ai cũng có được, nên kết quả các em nhận được càng có giá trị và xứng đáng.

“Khi biết tin, tôi cũng khá bất ngờ và tự hào. Đây là kết quả cho sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của cả lớp. Trong 3 năm học, chất lượng học tập của các em được nâng cao, đạt được nhiều thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh”, thầy Tiến chia sẻ.

Một địa phương có 100% học sinh trong 1 lớp đỗ nguyện vọng 1, nhiều em đậu trường top đầu cả nước - ảnh 3

Dù ở vùng núi, điều kiến khó khăn nhưng các em học sinh đều nỗ lực trong học tập

Được biết, trong suốt 3 năm học, kết quả học tập của học sinh lớp 12A1 đều đáng ngưỡng mộ, bình quân hằng năm có 32/33 em đạt học sinh giỏi toàn diện. Ngoài ra, trong năm học lớp 12 vừa qua, lớp có 9 em đạt học sinh giỏi tỉnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thi thpt 2023   Thi đại học  

Cùng chuyên mục