24h
Yeah1 News

Một lớp học ở TP.HCM thu hơn 310 triệu đồng tiền quỹ đầu năm, hiệu trưởng lên tiếng

Thứ tư, 27/09/2023 | 20:19 (GMT+7)

Lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã thu quỹ đầu năm của tất cả các phụ huynh với tổng số tiền 310 triệu đồng.

Theo đó, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin rằng, một phụ huynh của lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, tất cả các phụ huynh của lớp đã đóng quỹ với tổng số tiền là 310 triệu đồng.

Bảng dự toán thu - chi quỹ lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM (Ảnh: PHCC)
Bảng dự toán thu - chi quỹ lớp 1/2 Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM (Ảnh: PHCC)

Tính đến ngày 19/8, giáo viên chủ nhiệm của lớp đã công bố bảng thu chi quỹ phụ huynh cụ thể như sau:

- Ứng trước cho nhà thầu sửa chữa phòng học: 150 triệu đồng.

- Chi quỹ cho cô Thủy mua quà cho học sinh ngày 21/8, mua đồ trang trí lớp và mua cây xanh để ở lớp: 10 triệu đồng.

- Thanh toán tiền sửa chữa phòng học: 50 triệu đồng.

- Chi phí văn nghệ (tiền dạy múa, thuê đồng phục, đạo cụ…) khai giảng của học sinh lớp1/2 :  4 triệu đồng.

- Tiền sơn bàn ghế (3,5 triệu đồng) + lót gạch bên hông lớp học: 2 triệu đồng.

- Tiền mua micro gắn loa có sẵn từ ti vi hơn 1,5 triệu đồng.

Ngoài các khoản chi trên còn có một số khoản khác như: hỗ trợ nguyên năm cô Thu nhờ thêm người bưng bê, dọn dẹp ăn trưa trước lớp (1,5 triệu đồng); tiền hỗ trợ cô Thu học kỳ 1 (4 triệu đồng)...

Lớp 1/2, Trường tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Lớp 1/2, Trường tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Chia sẻ với Báo Pháp luật TP.HCM, vị phụ huynh này cũng chia sẻ thêm rằng, trong buổi họp đầu năm, giáo viên đã cho biết trong năm học 2022-2023, lớp thực hiện sửa chữa, mỗi phụ huynh đóng 8 triệu đồng do sỹ số lớp nhiều. Tuy nhiên, sang đến năm học này, vì sỹ số lớp ít nên mỗi phụ huynh sẽ phải đóng 10 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chia vào việc sửa chữa lớp học; thực hiện các hoạt động của lớp vào ngày lễ, dàn trải trong vòng 5 năm trong đó năm thứ 1 và năm thứ 2 sẽ đóng nhiều hơn do sửa chữa lớp học.

Trong buổi họp hôm đó, đa số phụ huynh đều đã đồng ý với mức thu nói trên, chỉ có một số ít phụ huynh không đồng ý thì không đóng hoặc đã chuyển trường cho con.

Đa số phụ huynh đều đã đồng ý với mức thu cô giáo đưa ra, chỉ có một số ít phụ huynh không đồng ý (Ảnh minh hoạ)
Đa số phụ huynh đều đã đồng ý với mức thu cô giáo đưa ra, chỉ có một số ít phụ huynh không đồng ý (Ảnh minh hoạ)

Vị phụ huynh này bức xúc nói thêm rằng: “Tôi tá hỏa khi giáo viên chủ nhiệm gửi bảng dự toán thu chi vào nhóm. Giáo viên không báo sửa chữa gì, các khoản chi cũng không thông qua phụ huynh, một số khoản khá cao và không phù hợp như mua micro cho giáo viên, chăm lo bảo mẫu, đóng tiền mạng…”.

Trước sự việc này, trưa ngày 27/9, chia sẻ với Báo Thanh niên, Cô Bùi Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: “Sau khi nắm thông tin phản ánh về tình hình thu các khoản phí sửa chữa lớp học đầu năm của lớp 1/2, nhà trường đã kiểm tra, xác minh và khẳng định đây là các khoản thu theo sự thỏa thuận, tự nguyện của phụ huynh. Nhà trường đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh cho dừng lại việc thu chi của lớp 1/2.”

Cô Yến cũng khẳng định thêm: “Việc chi các khoản như tiền sửa chữa phòng học là theo sự thỏa thuận, tự nguyện của phụ huynh. Còn riêng với khoản chi cho bảo mẫu, nhà trường đã yêu cầu ban đại diện cha mẹ học sinh dừng chi và bảo mẫu đã hoàn trả lại tiền đã nhận. Sau sự việc này, nhà trường sẽ họp rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại tình hình thu chi của lớp 1/2 cũng như các lớp trong trường”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quỹ lớp  

Cùng chuyên mục