24h
Yeah1 News

Mẹ mất, gia đình giấu con trai để yên tâm đi thi nhưng lại gây tranh cãi?

Chủ nhật, 11/06/2023 | 11:34 (GMT+7)

Gia đình mong muốn giấu chuyện mẹ mất để con trai không bị ảnh hưởng trước kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên lời khuyên của bác sĩ lại khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Thi tốt nghiệp đại học là một trong những kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời mỗi người. Kết quả của kỳ thi sẽ quyết định phần nào tương lai của sĩ tử có thể thăng hoa hay không. Cha mẹ cũng đặt nhiều kỳ vọng vào việc con mình có thành tích thi cử thật tốt, đỗ vào trường đại học ưu tú để có con đường rộng mở.

Tuy nhiên, không ít lần, nhiều sĩ tử phải rơi vào cảnh xót xa khi trước kỳ thi quan trọng lại gặp những vấn đề không vui trong gia đình. Mới đây, một đoạn clip được ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội xứ Trung thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bậc phụ huynh.

Thi Đại học là kỳ thi quan trọng nhất đối với người Trung Quốc
Thi Đại học là kỳ thi quan trọng nhất đối với người Trung Quốc

Được biết, đoạn video được quay vào tháng 5/2023 tuy nhiên đến này mới được công bố trước thời điểm các sĩ tử Trung Quốc bước vào kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh. Trong đoạn clip là hình ảnh của một nữ bác sĩ đang trò chuyện với người nhà bệnh nhân hấp hối vì căn bệnh hiểm nghèo.

Bác sĩ Li Ying - làm việc tại Bệnh viện Thâm Quyến cho rằng gia đình nên báo tin cho cậu con trai của nữ bệnh nhân về việc mẹ của mình sắp lìa đời. Trong khi đó, gia đình lo ngại nếu cậu con trai biết tin mẹ mình sắp không qua khỏi sẽ đau buồn, tuyệt vọng và làm ảnh hưởng đến tinh thần cũng như kết quả thi Đại học sắp tới.

Bác sĩ cho rằng gia đình không nên che giấu con trai vì thằng bé có quyền được biết tình trạng sức khỏe của mẹ mình
Bác sĩ cho rằng gia đình không nên che giấu con trai vì thằng bé có quyền được biết tình trạng sức khỏe của mẹ mình

Tuy nhiên, bác sĩ Li Ying không cho là vậy. Bà cảm thấy con trai có quyền và nghĩa vụ được biết tình trạng sức khỏe của mẹ mình: "Nếu thằng bé muốn nói lời tạm biệt cuối cùng với mẹ của nó, mọi người không thể giấu sự thật được. Nếu làm vậy, thằng bé sẽ chịu nỗi đau mất người thân rất lâu, nó sẽ gây ân hận, dằn vặt trong thời gian dài. Nếu tin này thật sự khiến thằng bé mất tinh thần thì năm sau, thằng bé vẫn có thể đi thi lại lần nữa".

Chính vì câu nói này đã tạo nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự quan ngại rằng ngày nay, nhiều người dần có xu hướng quan tâm đến kết quả kỳ thi Đại học vượt ra ngoài những giá trị thiêng liêng như tước đi cơ hội gặp mẹ cuối cùng trên cuộc đời này của cậu con trai.

- Tôi không nghĩ rằng kỳ thi quan trọng đến mức giấu nhẹm chuyện mẹ thằng bé mất để nó tập thi thi cử. Sau khi thi xong thì thằng bé sẽ ân hận suốt đời

- Không gì quan trọng hơn tình mẫu tử, hãy cho cậu bé biết, để ít nhất nó không phải dằn vặt về sau

- Xét cho cùng, đó chỉ là một kỳ thi bình thường, nếu không thi thì vẫn có thể thi lại hoặc ít nhất là đi tìm việc khác. Nhưng mẹ thì chỉ có một trên đời

- Tôi đã từng trải qua cảm giác đó và tôi hiểu những đứa con sẽ dằn vặt mãi về sau nếu không được gặp người thân lần cuối

- Thằng bé có quyền được biết, xin đừng giấu nó

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục