24h
Yeah1 News

Lối đi riêng của Gen Z học Ngôn ngữ Anh: Chơi hết mình để tăng trình ngoại ngữ

Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:58 (GMT+7)

Trong xu hướng đa văn hóa, tiếng Anh trở thành “chìa khóa vàng” hội nhập cho mỗi cá nhân muốn chạm đến ước mơ thành công mang tầm quốc tế.

Vì lẽ đó, trước muôn vàn lựa chọn nghề nghiệp, rất nhiều thí sinh đã nhanh chóng “chốt” ngành Ngôn ngữ Anh.

Lối đi riêng của Gen Z học Ngôn ngữ Anh: Chơi hết mình để tăng trình ngoại ngữ - ảnh 1

Gen Z chú trọng học Ngôn ngữ Anh qua những phương pháp trực quan, sinh động hơn

Không chỉ quan tâm đến ngành học, thế hệ Gen Z còn đặc biệt chú trọng đến những phương pháp học tập siêu thú vị, nhất là với khối ngành ngoại ngữ luôn đòi hỏi cách học sống động và ứng dụng thường xuyên. “Học mà chơi, chơi mà học” trở thành trải nghiệm giá trị để sinh viên Ngôn ngữ Anh “làm chủ” tri thức.

Học đi đôi với chơi, không biết mùi “chán” ngoại ngữ

Tiếp xúc một ngoại ngữ mới ngoài tiếng mẹ đẻ, nếu không có lộ trình và phương pháp học tập hiệu quả, tất nhiên bất kỳ ai cũng sẽ rơi vào tình trạng “đuối sức” và mất động lực. Đây cũng chính là lý do mà Gen Z, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích ngoại ngữ luôn đề cao môi trường giáo dục đại học năng động, cởi mở mà ở đó, việc học không giới hạn qua những trang giáo trình khô cứng mà chú trọng thực hành hơn lý thuyết, gia tăng trải nghiệm mới mẻ.

Lối đi riêng của Gen Z học Ngôn ngữ Anh: Chơi hết mình để tăng trình ngoại ngữ - ảnh 2

Sinh viên tự tin thể hiện năng lực ngoại ngữ qua các sân chơi hùng biện tiếng Anh

Đó cũng chính là lý do mà nhiều trường đại học có đào tạo khối ngành ngoại ngữ hiện nay đang không ngừng nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy để đáp ứng mong mỏi của những người học mới. Đơn cử như tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - “đại học Gen Z” điển hình, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh bên cạnh tích lũy tri thức từ những lớp học giàu tính tương tác còn được “bung xõa” hết mình tại loạt sân chơi đa dạng từ học thuật đến văn hóa.

Có thể kể đến Cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh - English Speaking Contest”, sinh hoạt ngoại khóa “Fun with English”, “Amazing Race”, “English challenges” hay những ngày hội văn hóa màu sắc như “Global Festival”, “International Cultural Festival”,... Tại những sân chơi này, sinh viên không chỉ rèn luyện các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết tiếng Anh qua những trò chơi vui nhộn mà còn được kết nối với các nền văn hoá, ẩm thực, con người và đất nước của nhiều quốc gia trên thế giới.

Lối đi riêng của Gen Z học Ngôn ngữ Anh: Chơi hết mình để tăng trình ngoại ngữ - ảnh 3

Ngày hội văn hóa các quốc gia giúp sinh viên tăng cường kỹ năng hội nhập

Đây chính là những “giảng đường không điểm số” sinh động, tạo tinh thần thoải mái để sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH khơi gợi cảm hứng học tập, tăng cường giao tiếp, khả năng phản xạ với bạn bè cùng đam mê và mài giũa tư duy ngôn ngữ thêm nhạy bén, linh hoạt. Nền tảng ngoại ngữ vững chắc đảm bảo cho sinh viên tự tin làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực đòi hỏi trình độ tiếng Anh cao.

Trải nghiệm đa dạng, sinh viên Ngôn ngữ Anh tự tin có việc tốt

Trong thị trường đang vận động không ngừng theo hướng liên ngành như hiện nay, học nhóm ngành ngoại ngữ cũng không chỉ có học tiếng như nhiều người vẫn thường nghĩ. Như tại HUTECH, sinh viên sau khi sẵn sàng nền tảng ngôn ngữ vững vàng sẽ bắt đầu lựa chọn chuyên ngành phù hợp với định hướng nghề nghiệp - gồm Tiếng Anh thương mại, Biên phiên dịch tiếng Anh, Giảng dạy tiếng Anh.

Những kiến thức bổ trợ về kinh tế, văn hóa, thương mại, truyền thông, ngoại giao, xuất nhập khẩu,... được trang bị toàn diện sẽ hỗ trợ sinh viên mở rộng phạm vi nghề nghiệp, không chỉ làm những công việc biên - phiên dịch, giảng dạy tiếng Anh mà còn có thể trở thành chuyên viên, trợ lý trong các lĩnh vực khác như du lịch, nhân sự, xuất nhập khẩu, marketing,... đặc biệt là tại các doanh nghiệp nước ngoài, đa quốc gia.

Lối đi riêng của Gen Z học Ngôn ngữ Anh: Chơi hết mình để tăng trình ngoại ngữ - ảnh 4

Chuyên gia mang đến nhiều thông tin bổ ích về cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Ngôn ngữ Anh qua workshop

Với định hướng kết nối doanh nghiệp chặt chẽ từ sớm, sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH còn tham gia các buổi tọa đàm, hội thảo, workshop để “bỏ túi” kinh nghiệm từ chính người trong nghề, có cái nhìn cận cảnh về công việc thực tế để xác định sở trường và chủ động trong hành trình sự nghiệp. Chẳng hạn, Workshop “Your English - Your Great Job” với các diễn giả của Hội TESOL TP.HCM đã “bật mí” đến sinh viên những phương hướng phát triển con đường sự nghiệp khi theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh cũng như những yếu tố cần chuẩn bị để chinh phục công việc mơ ước.

Lối đi riêng của Gen Z học Ngôn ngữ Anh: Chơi hết mình để tăng trình ngoại ngữ - ảnh 5

Sinh viên hào hứng trải nghiệm môi trường làm việc tương lai

Hay những chuyến tham quan đến Trường Song ngữ Quốc tế Royal School, Công ty TNHH Avery Dennison RIS Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam,... tạo cơ hội để sinh viên tìm hiểu hệ thống, quy trình làm việc tại môi trường doanh nghiệp, thị trường tuyển dụng ở các vị trí đặc biệt có  yêu cầu trình độ tiếng Anh. Những trải nghiệm học tập màu sắc như vậy tại giảng đường đại học là một phần quan trọng trong bộ hành trang để sinh viên khẳng định giá trị trong môi trường hội nhập quốc tế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục