24h
Yeah1 News

Lộ diện thủ khoa khối C toàn quốc, ngủ tới trưa không biết mình có điểm cao ngất ngưởng, tỉnh dậy là làm thủ khoa

Thứ ba, 18/07/2023 | 15:22 (GMT+7)

Thủ khoa khối C toàn quốc tiết lộ đến khi đọc báo em vẫn nghĩ thủ khoa là một bạn khác trong tỉnh chứ không phải mình.

Nguyễn Viết Khôi Nguyên học sinh lớp 12A6 trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) là thủ khoa khối C00 toàn quốc trong thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tổng số điểm là 29,5 trong đó: Ngữ Văn 9,75 điểm, Lịch Sử 9,75 điểm và Địa Lý 10 điểm.

Nguyễn Viết Khôi Nguyên - thủ khoa khối C toàn quốc.
Nguyễn Viết Khôi Nguyên - thủ khoa khối C toàn quốc.

Đáng chú ý, em Khôi Nguyên cho biết cảm thấy hơi tiếc nuối ở phần thi môn lịch sử tốt nghiệp THPT. Theo chia sẻ, bản thân khá tự tin với kết quả nên em ngủ đến tận trưa mới dậy, khi đọc báo nghe nói có một thí sinh ở Bắc Ninh đạt thủ khoa khối C toàn quốc nhưng vẫn không biết đó là mình mà chỉ nghĩ là thí sinh khác, đến khi có phóng viên liên hệ phỏng vấn em mới "tá hỏa" thì ra người đỗ thủ khoa là mình.

Lộ diện thủ khoa khối C toàn quốc, ngủ tới trưa không biết mình có điểm cao ngất ngưởng, tỉnh dậy là làm thủ khoa - ảnh 2

Nói về bí quyết để có kết quả học tập đáng ngưỡng mộ, Khôi Nguyên cho biết em thường không thức khuya và chỉ học vừa đủ. Theo tân thủ khoa khối C, thức khuya sẽ không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nếu người học duy trì việc thức khuya trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất. Nam sinh cho biết: "Em thường đi ngủ trước 23 giờ và dậy sớm vào lúc 4 giờ. Học tập và làm việc khi cơ thể ngủ đủ sẽ giúp cho em có thể giữ được tỉnh táo mà không mệt mỏi cả ngày".

Chia sẻ về dự định tương lai, Khôi Nguyên cho biết em sẽ nhập học vào Trường Đại học Luật Hà Nội để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành luật sư của mình. Được biết, năm ngoái tỉnh Bắc Ninh cũng có một học sinh là thủ khoa khối C toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm nay tỉnh Bắc Ninh lại tiếp tục có thêm một học sinh là thủ khoa khối C00.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục