24h
Yeah1 News

Lộ diện nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia 23

Thứ hai, 17/04/2023 | 09:33 (GMT+7)

Nguyễn Thị Vân Thủy Trường THPT chuyên Ngoại Ngữ Hà Nội giành được vòng nguyệt quế với 305 điểm, trở thành nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế Olympia năm thứ 23.

Mới đây, trong trận thi tuần 2 tháng 1 quý III Đường Lên Đỉnh Olympia 23 đã tìm ra chủ nhân của vòng vòng nguyệt quế với là thí sinh Nguyễn Thị Vân Thủy, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, cô giành chiến thắng với số điểm ấn tượng 305.

Các thí sinh trong vòng thi tuần. (Ảnh: VTV)
Các thí sinh trong vòng thi tuần. (Ảnh: VTV)

Theo đó, vào chiều ngày 16/4, cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra trận thi tuần 2 tháng 1 quý III với sự góp mặt bốn thí sinh: Nguyễn Minh Thắng đại diện trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Nông), Nguyễn Thành Nhân đến từ trường THPT Marie Curie (TP.HCM), Nguyễn Thị Vân Thủy trường đại diện trường THPT chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội (Hà Nội) và Nguyễn Thị Hải Yến đến từ trường THPT Sông Công (Thái Nguyên).

Nguyễn Thị Vân Thủy gây ấn tượng ngay từ vòng thi đầu tiên. (Ảnh: VTV)
Nguyễn Thị Vân Thủy gây ấn tượng ngay từ vòng thi đầu tiên. (Ảnh: VTV)

Tại đường lên đỉnh Olympia 23 tất cả các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi là Khởi Động, Vượt Chướng Ngại Vật và Về Đích. Cụ thể, trong phần thi “Khởi động”, sau 3 lượt câu hỏi, nữ sinh Nguyễn Thị Vân Thủy gây ấn tượng khi điểm số cách biệt với các thí sinh khác, 80 điểm. Ba thí sinh còn lại lần lượt là Thành Nhân 35 điểm, Minh Thắng 20 điểm, Hải Yến 10 điểm.ột

Một vài hình ảnh trong phần thi 'Vượt Chướng Ngại Vật'. (Ảnh: VTV)
Một vài hình ảnh trong phần thi "Vượt Chướng Ngại Vật". (Ảnh: VTV)

Đến với phần “Vượt chướng ngại vật”, yêu cầu tìm 7 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên vừa được lật mở, nam sinh Đắk Nông - Minh Thắng đã vội vã bấm chuông giành quyền trả lời với đáp án "Mặt trời". Tuy nhiên, với đáp án không chính xác, buộc anh chàng phải dừng cuộc thi.

Sau khi chữ cái hàng ngang đầu tiên được lật mở thì nam sinh TP.HCM - Thành Nhân tiếp tục nhấn chuông giành quyền trả lời từ khóa là "Hạt nhân". Tuy nhiên, cũng giống như Minh Thắng, quyết định vội vàng không chính xác cũng khiến anh chàng tạm dừng phần thi. Theo đó, đáp án của hàng ngang đầu tiên là "Năng lượng", mang lại điểm cho Hải Yến, Thành Nhân, Vân Thủy.

Vân Thủy trong phần thi Về Đích. (Ảnh: VTV)
Vân Thủy trong phần thi Về Đích. (Ảnh: VTV)

Sau khi mảnh ghép đầu tiên được mở, nữ sinh Chuyên Ngoại ngữ Hà Nội – Vân Thủy nhanh chóng đưa đưa ra đáp án cả từ khóa “Động đất”. Cả trường quay lo lắng theo dõi, nhưng rất may mắn đáp án chính xác. Điều này cũng chứng tỏ, Vân Thủy tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 140 điểm, vượt xa các thí sinh khác. Sau vòng thi thứ 2 số điểm của các thí sinh khác lần lượt là Minh Thắng 20 điểm, Thành Nhân 45 điểm và Hải 20 điểm.

Nam sinh Nguyễn Minh Thắng đại diện trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Nông). (Ảnh: VTV)
Nam sinh Nguyễn Minh Thắng đại diện trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Nông). (Ảnh: VTV)

Kịch tính nhất là phần thi Về đích, nữ sinh Nguyễn Thị Vân Thủy chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi trong gói 3 câu 20 điểm đã chọn. Tuy nhiên, sau đó Vân Thủy đã lội ngược vòng nhờ giành quyền trả lời câu hỏi từ Minh Thắng, trở thành thí sinh giành vòng nguyệt quế nhờ điểm chung cuộc được nâng lên 305 điểm. Trong khi đó, Thành Nhân về thứ hai với 155 điểm và Hải Yến về ba với 130 điểm, Minh Thắng khép lại cuộc thi với 40 điểm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục