24h
Yeah1 News

HOT: Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận cả 2 đáp án đúng trong môn thi tiếng Anh

Thứ tư, 05/07/2023 | 18:25 (GMT+7)

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công nhận câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C.

Theo đó Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án thi và quyết định về những tranh luận xung quanh đáp án môn thi tiếng Anh.

Cụ thể, quyết định như sau: Đáp án các môn thi không thay đổi, ngoại trừ môn tiếng Anh. Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

HOT: Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận cả 2 đáp án đúng trong môn thi tiếng Anh - ảnh 1

Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhân cả 2 đáp án đúng trong đề thi tiếng Anh năm nay

Trước đó đề thi tiếng Anh của Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 ghi nhận có ý kiến tranh luận xoay quanh vấn đề chuyên môn. Cụ thể có một câu hỏi (tùy vào thứ tự ở từng mã đề) có đến 2 đáp án chính xác.

Cụ thể ở câu hỏi có nội dung: "Their pioneering (A) research showed that the learning motivation of the two groups of learners was quite distinctive (B) from each other, and the comparative (C) group whose learning motivation was stronger performed better than the control (D) group".

Các từ được gạch chân để chọn lỗi sai gồm (từ trong ngoặc là nghĩa tiếng Việt được hiểu trong văn cảnh câu được hỏi): A. pioneering (tiên phong); B. distinctive (khác biệt); C. comparative (thí nghiệm/so sánh); D. control (đối chứng/kiểm soát).

Theo đáp án được Bộ GD&ĐT công bố, phương án trả lời đúng là B. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thí sinh trả lời là C (từ cần được sửa là từ comparative) sẽ không có điểm.

HOT: Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận cả 2 đáp án đúng trong môn thi tiếng Anh - ảnh 2

Câu hỏi gây tranh luận trong đề thi tiếng Anh

Điều này gây ra những tranh luận, nhiều giáo viên chuyên môn tiếng Anh cũng lên tiếng về câu hỏi và đáp án. Với thông báo mới công nhận cả 2 đáp án đều đúng, nhiều thí sinh có lẽ sẽ thở phào nhẹ nhõm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục