24h
Yeah1 News

Hết hạn đăng ký nguyện vọng đại học, thí sinh LƯU Ý 5 mốc thời gian quan trọng để làm hồ sơ tránh bị thiệt

Chủ nhật, 30/07/2023 | 08:59 (GMT+7)

Ngày 30/7 là hạn chót đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023, sau khi đóng cổng đăng ký, các thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng tiếp theo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã diễn ra tốt đẹp và thuận lợi với sự tham gia của hàng triệu sĩ tử trên khắp Việt Nam. Điểm thi đã được công bố đến các thí sinh vào đầu tháng 7/2023 với nhiều con số ấn tượng. Nhiều người nhận định đề thi năm nay vừa sức, phù hợp với kiến thức trường lớp nhưng vẫn đảm bảo phân hóa cao.

Ngày 30/7 là hạn chót đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023
Ngày 30/7 là hạn chót đăng ký nguyện vọng đại học năm 2023

Sau khi điểm số thi tốt nghiệp THPT 2023 được công khai, một loạt công tác liên quan đến làm thủ tục sau thi được tiến hành. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, kể từ khi biết điểm thi, các thí sinh có 3 tuần để tiến hành đăng ký nguyện vọng, chỉnh sửa, bổ sung nguyện vọng đại học trong đợt xét tuyển năm nay.

Các chuyên gia khuyên nên đăng ký sớm, không nên chờ sát 'giờ G' vì dễ xảy ra lỗi nghẽn mạng
Các chuyên gia khuyên nên đăng ký sớm, không nên chờ sát "giờ G" vì dễ xảy ra lỗi nghẽn mạng

Từ ngày 10/7, cổng đăng ký xét tuyển đại học sẽ được mở để các thí sinh điều chỉnh, bổ sung. Đến 17h00 ngày 30/7, cổng đăng ký xét tuyển đại học sẽ chính thức đóng lại. Chính vì vậy, các chuyên gia trong ngành giáo dục khuyên rằng thí sinh đừng nên chỉ đăng ký 1 nguyện vọng. Thí sinh phải ưu tiên ngành học mình yêu thích nhất làm nguyện vọng 1, những nguyện vọng tiếp theo thí sinh băn khoăn, chưa xác định thì nên đặt ở nguyện vọng 2 trở xuống. 

Các thí sinh cần nắm 5 mốc thời gian quan trọng sau khi nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng đại học
Các thí sinh cần nắm 5 mốc thời gian quan trọng sau khi nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng đại học

Các chuyên gia nhấn mạnh, đăng ký nguyện vọng đại học là trách nhiệm của mỗi thí sinh và không ai có thể ép buộc thí sinh đăng ký nguyện vọng của người khác. Đặc biệt, các thí sinh không nên chờ đến gần sát "giờ G" đóng cổng mới đăng ký. Nguyên nhân là do thí sinh có thể gặp tình trạng rủi ro như mạng tắc nghẽn hoặc "sập" website...

Sau 17h00 chiều ngày 30/7, các thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian đặc biệt để tránh xảy ra sơ suất trong quá trình làm thủ tục:

- Từ ngày 31/7 đến ngày 6/8, các thí sinh sẽ tiến hành nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến theo sáu cụm tỉnh thành.

- Trước 17h00 ngày 22/8, các thí sinh sẽ được thông báo trúng tuyển đợt 1

- Trước 17h00 ngày 6/9, các thí sinh sẽ tiến hành làm thủ tục xác nhận nhập học đợt 1

- Từ ngày 7/9 trở đi, các trường đại học sẽ bắt đầu thông báo tuyển sinh đợt bổ sung

- Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2023, trường đại học sẽ tiến hành xét tuyển các đợt tiếp theo và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học theo quy định

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục