24h
Yeah1 News

Giáo viên tiểu học áp lực khi đi dạy, phụ huynh tuyên bố con có "ADN vua chúa" cô phải cưng chiều

Thứ hai, 14/08/2023 | 11:54 (GMT+7)

Giáo viên ở Hàn Quốc thường xuyên gặp áp lực từ phụ huynh học sinh trong quá trình giảng dạy, thậm chí nhiều người bị đe dọa, chèn ép.

Theo thông tin được truyền thông Hàn Quốc chia sẻ mới đây, một viên chức của trong ngành giáo dục (tạm gọi là ông A.) của nước này bị cách chức do lạm quyền, chèn ép giáo viên.

Cụ thể ông A. đã gửi thư cho giáo viên chủ nhiệm của con mình, đưa ra những yêu cầu gây tranh cãi như: "Không được nói bất cứ điều gì có tính hạ thấp với con tôi", "Khi có tranh chấp giữa các học sinh phải đứng về phía con tôi", "Vì con tôi có ADN của vua chúa nên cháu sẽ hiểu mọi thứ nếu cô nói chuyện với cháu như với vương tử", "Cho con tôi đảm nhận vai trò lãnh đạo trong lớp như lớp trưởng sẽ nâng cao lòng tự trọng của cháu, giúp con thích nghi với việc học"...

Giáo viên tiểu học áp lực khi đi dạy, phụ huynh tuyên bố con có 'ADN vua chúa' cô phải cưng chiều - ảnh 1

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về một quan chức trong ngành giáo dục lạm quyền, chèn ép giáo viên của con

Ngoài ra còn một số yêu cầu khác với giáo viên của con mà ông A. đưa ra như: Không được bắt ăn những món đồ cháu không thích; Không được nói theo kiểu ra lệnh; Phải cảm ơn và xin lỗi cháu; Không được bắt con cúi đầu chào giáo viên...

Ông A. đe dọa giáo viên rằng là người làm trong Bộ Giáo dục nên có quyền thay giáo viên chủ nhiệm. Hiện tại người giáo viên trong câu chuyện này đang gặp cú sốc tâm lý, cần điều trị tích cực, uống thuốc. 

Đây không phải trường hợp đầu tiên giáo viên ở Hàn Quốc căng thẳng, áp lực vì những yêu cầu mang tính chèn ép, đe dọa từ phụ huynh học sinh. 

Giáo viên tiểu học áp lực khi đi dạy, phụ huynh tuyên bố con có 'ADN vua chúa' cô phải cưng chiều - ảnh 2

Giáo viên tiểu học được xem là một trong những nghề áp lực tại Hàn Quốc

Cuối tháng 7 vừa qua, một giáo viên mới vào nghề 23 tuổi, ở trường tiểu học tại Seocho-gu (phía nam Seoul) được tìm thấy đã chết trong lớp học vào buổi sáng, trước khi năm học mới bắt đầu. Truyền thông Hàn cho biết giáo viên này phải chịu đựng áp lực từ phụ huynh trong thời gian dài.

Một giáo viên tiểu học khác ở Seoul cũng bị nam sinh lớp 6 hành hung ngay trước mặt các học sinh khác, hậu quả giáo viên phải nhập viện cấp cứu. Người này được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Nhiều chuyên gia tại Hàn Quốc đặt câu hỏi về việc các trường học có đủ biện pháp để bảo vệ giáo viên trong bối cảnh các vụ hành hung, tấn công tâm lý đến giáo viên ngày càng tăng. Thậm chí những thắc mắc liệu đây có phải là một trong những ngành nghề nguy hiểm tại Hàn Quốc.

Giáo viên tiểu học áp lực khi đi dạy, phụ huynh tuyên bố con có 'ADN vua chúa' cô phải cưng chiều - ảnh 3

Đã từng có giáo viên tự tử tại Hàn Quốc vì áp lực tâm lý do phụ huynh học sinh tạo ra

Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, có 1.133 giáo viên bị quấy rối từ năm 2018 - 2022. Ngoài ra, học sinh vi phạm quyền của giáo viên trong lớp học cùng vượt quá con số 2.000 trường hợp vào năm 2022.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục